Grab bất ngờ cắt giảm 360 nhân viên vì COVID-19

Ông Anthony Tan, CEO và đồng sáng lập Grab, vừa gửi thông điệp đến các nhân viên về việc cắt giảm khoảng 360 nhân sự (tương đương dưới 5% đội ngũ nhân sự của Grab). Theo đó, từ lúc 13 giờ ngày 16-6 (theo giờ Singapore), những nhân viên Grab bị ảnh hưởng bởi việc cắt giảm nhân sự sẽ nhận được email.

Trong thông điệp của mình, ông Anthony Tan, cho rằng thời gian qua dịch COVID-19 ảnh hưởng mạnh đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trên thế giới, trong đó có Grab.

Grab cho biết, thời gian tới sẽ tập trung vào mảng giao nhận. Ảnh: T.AN

Theo đó, Grab đã rà soát tất cả chi phí, cắt giảm các nguồn chi không thiết yếu và thực hiện giảm lương lãnh đạo cấp cao. Tiếp đó, doanh nghiệp thực hiện điều chuyển nhân viên giữa các phòng ban, nhất là chuyển qua mảng dịch vụ giao nhận đang tăng để giới hạn số lượng nhân sự bị cắt giảm.

Tuy nhiên, về lâu dài Grab cần có một bộ máy tinh gọn hơn để đáp ứng được những thách thức của nền kinh tế hậu COVID-19. Nên Grab quyết định thực hiện cắt giảm nhân sự.

“Chúng tôi đã nỗ lực làm mọi điều có thể để không phải đi đến giải pháp này, nhưng cuối cùng phải chấp nhận. Quyết định cắt giảm nhân sự đầy khó khăn hôm nay là điều buộc phải làm, vì hàng triệu người đang dựa vào nền tảng Grab để kiếm thêm cơ hội thu nhập mỗi ngày trong trạng thái bình thường mới…”- Ông Anthony Tan nhấn mạnh.

Sau đợt điều chỉnh này, CEO Grab khẳng định sẽ không có thêm việc cắt giảm nhân sự nào nữa trong năm nay. Ban Giám đốc và các lãnh đạo tiếp tục tăng cường triển vọng kinh doanh cho Grab.

“Chúng ta sẽ tập trung vào những mảng dịch vụ cốt lõi là di chuyển, giao nhận, thanh toán và tài chính để giải quyết thách thức và nắm bắt cơ hội trong trạng thái bình thường mới. Đồng thời, Grab sẽ mở rộng hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ bằng cách đa dạng hóa những dịch vụ tiện ích cho đối tác cửa hàng…” - Ông Anthony Tan chia sẻ và tin tưởng những thay đổi này này sẽ giúp Grab phát triển ổn định hơn.

                        Nhiều hỗ trợ cho nhân viên nghỉ việc 

Các nhân viên này sẽ được hưởng các chính sách như trợ cấp thôi việc, tiền thưởng cho công việc được hoàn thành trong năm 2020, tiền hỗ trợ tinh thần…. Được biết, số lượng nhân sự bị cắt giảm trên là rất nhỏ so với một số công ty khác vào thời điểm khó khăn này.

Lộ diện bộ ba nữ CEO của Grab
Lộ diện bộ ba nữ CEO của Grab
(PLO)- Trong thông báo mới nhất, Grab vừa chính thức bổ nhiệm bà Nguyễn Thái Hải Vân làm giám đốc điều hành Grab Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm