Du lịch TP.HCM muốn cải thiện vị trí xếp hạng

Hiệp hội Du lịch TP.HCM vừa tổ chức kỷ niệm 15 năm thành lập vào cuối tuần qua.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết 15 năm phát triển Hiệp hội Du lịch TP.HCM có nhiều hoạt động tạo nên những sản phẩm du lịch hấp dẫn. Kết quả là góp phần cho du lịch thành phố phong phú, gắn kết với các địa phương trong quá trình phát triển.

Năm 2019 TP.HCM đón 32 triệu lượt khách nội địa, 8,9 triệu lượt khách quốc tế, kết quả này có sự đóng góp lớn của hiệp hội.

Năm 2019 TP.HCM đón 8,9 triệu lượt khách quốc tế có sự đóng góp lớn của Hiệp hội Du lịch TP.

Hiệp hội Du lịch TP.HCM cho biết ngoài những thành quả đạt được thì hoạt động vẫn còn gặp khó khăn. Hiệp hội là tổ chức được UBND TP.HCM phê duyệt điều lệ, hiệp hội triển khai mọi hoạt động, là một tổ chức hoạt động nghiêm túc chú trọng chuyên môn...

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ kỳ vọng sau 15 năm là chặng đường hiệp hội cùng sở và toàn ngành du lịch hoạt động với yêu cầu điều kiện quy mô lớn hơn. TP.HCM với 1.200 doanh nghiệp lữ hành, hơn 5.000 hướng dẫn viên và 3.000 cơ sở lưu trú cần kết tập được nhiều hội viên hơn, tổ chức nhiều hoạt động gắn kết.

Vì thế ngành du lịch phải cạnh tranh được trong môi trường kinh doanh toàn cầu, nhất là ứng dụng công nghệ thông tin để những giá trị khác biệt của du lịch TP.HCM là điểm đến yêu thích của du khách quốc tế.

“Thời gian tới, vai trò của hiệp hội sẽ đặt trong bối cảnh TP.HCM hoàn thành xây dựng công bố chiến lược phát triển du lịch đến năm 2030 với mục tiêu đón 20 triệu lượt khách quốc tế. Thứ hạng xếp hạng của du lịch của TP.HCM so với các đô thị du lịch trên thế giới là 42 thì sẽ cải thiện và đứng tốp 20" - ông Vũ nhấn mạnh.

Vài nét về hiệp hội

Hiệp hội Du lịch TP.HCM được thành lập ngày 8-9-2004 theo Quyết định 4412/QĐ-UB của UBND TP.HCM. Mục tiêu của hiệp hội là đại diện cho tiếng nói của doanh nghiệp du lịch trên địa bàn, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên. Ngoài ra, còn hỗ trợ nhau nâng cao hiệu quả hoạt động nhằm đóng góp cho sự phát triển du lịch thành phố nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Trong nhiệm kỳ đầu tiên năm 2004-2006, hiệp hội có 80 hội viên pháp nhân. Tính đến nay có 165 hội viên pháp nhân và hơn 2.000 hội viên cá nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm