Dự kiến quý II-2020 Vietravel Airlines bắt đầu bay

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ GTVT sau khi thẩm định dự án thành lập hãng hàng không Vietravel Airlines của Công ty cổ phần Du lịch và tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam - Vietravel. Theo Cục Hàng không Việt Nam, dự án đủ điều kiện để Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư.

Bà Trương Thị Thu Giang, Phó Giám đốc Ban tiếp thị Công ty Vietravel, cho biết với định hướng khai thác các đường bay phục vụ khách du lịch theo hình thức thuê chuyến, đây là hình thức khá mới lạ tại Việt Nam. Tuy nhiên, các tập đoàn lớn trên thế giới như Contour Flight, TNT Vacations, Funjet Vacations,  ESO Travel... đều sở hữu đội bay riêng để phục vụ cho khách của mình.

Vietravel hằng năm phục vụ cho gần 1 triệu lượt khách nên đã có một lượng khách ổn định để đảm bảo cho các chuyến bay của mình. Quý II-2020 hãng hàng không Vietravel Airlines dự kiến được đưa vào khai thác.

Bà Giang cho biết trong hai năm đầu tiên Vietravel Airlines tập trung khai thác phục vụ khách du lịch trên các đường bay trong nước và quốc tế trong châu lục theo hình thức thuê chuyến bằng tàu bay A320/321 hoặc tương đương. Từ năm thứ ba sẽ mở rộng sang thị trường liên lục địa theo hình thức thuê chuyến bằng tàu bay A330/350 hoặc tương đương.

“Chúng tôi chọn Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (Huế) là sân bay căn cứ sẽ không tạo áp lực lên các Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài, được xem là khá chật chội trong thời điểm hiện nay” - bà Giang cho hay.

Hằng năm phục vụ khoảng 1 triệu lượt khách, Vietravel Airlines cũng sẽ tập trung phục vụ thị phần khách du lịch của mình.

Hằng năm Vietravel phục vụ khoảng 1 triệu lượt khách, dự kiến mỗi năm tăng 15%. Vì vậy, Vietravel Airlines cũng sẽ tập trung vào thị phần khách du lịch của  mình, cũng như khách du lịch trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, Vietravel Airlines đặt mục tiêu cung cấp khoảng 55% ghế/tải cho Vietravel để đáp ứng khoảng 35%-40% nhu cầu khách hàng du lịch bằng đường hàng không của hãng. 60%- 65% nhu cầu còn lại, công ty sẽ tiếp tục sử dụng lịch bay thường lệ của các hãng hàng không khác. Khoảng 45% ghế/tải còn lại, sẽ cung ứng cho các công ty du lịch, các khách hàng khác trên các chuyến bay thuê chuyến.

Đối với các đường bay trong nước, Vietravel Airlines chủ trương chọn các cảng hàng không thứ cấp ở các điểm đến như Chu Lai cho khu vực Đà Nẵng - Quảng Nam - Quảng Ngãi; Vân Đồn và Hải Phòng cho khu vực Quảng Ninh - Hà Nội - Hải Phòng; Cần Thơ cho khu vực đồng bằng sông Cửu Long nhằm tránh ùn tắc.

Đối với các đường bay quốc tế sẽ được gắn với tuyến du lịch quốc tế của Vietravel bằng đường hàng không. Mạng đường bay sẽ từ Việt Nam đi các nước trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Singapore…; các nước trong khu vực Đông Bắc Á như Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Trung Quốc...

Trong bối cảnh nhu cầu nguồn lực của ngành hàng không tăng cao, công ty đã làm việc với các tổ chức cung cấp nguồn nhân lực hàng không quốc tế như Brookfiel Aviation, Sigma Aviation Services… để cung cấp nguồn nhân lực, đặc biệt là phi công, thợ bảo dưỡng tàu bay… cho Vietravel Airlines.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm