Bà Phương Thảo lọt top 1.000 người giàu nhất thế giới

Cụ thể, với 2,4 tỉ USD tài sản ròng đang sở hữu, bà Thảo đứng thứ 998 trên bảng xếp hạng tỉ phú thế giới, xếp ngay trên tỉ phú điện máy của Hàn Quốc, ông Koo Bon Moo.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam có nữ tỉ phú lọt vào nhóm 1.000 người giàu nhất thế giới.

Chỉ trong gần 1 tháng qua, theo thống kê từ Forbes, tài sản ròng của bà Thảo đã tăng hơn 100 triệu USD. Còn nếu tính từ tháng 3 đầu năm, khối tài sản của bà Thảo đã tăng gấp đôi từ mức 1,2 tỉ USD trước đó.

Forbes: Ba Phuong Thao lot top 1.000 nguoi giau nhat the gioi hinh anh 1
Tài sản 2 tỉ phú USD của Việt Nam theo thống kê mới nhất từForbes.

Hiện tại, bên cạnh vai trò tổng giám đốc tại Vietjet Air, bà Thảo còn là phó chủ tịch thường trực tại HDBank. Mới đây, ngân hàng này cũng đã được chấp thuận niêm yết trên sàn chứng khoán HOSE, dự kiến khối tài sản của bà Thảo sẽ còn tăng mạnh hơn nữa sau khi ngân hàng này lên sàn.

Cụ thể, HDBank sẽ chính thức niêm yết ngày 5/1/2018 tới đây với giá tham chiếu ngày đầu tiên ở mức 33.000 đồng/cổ phiếu. HDBank hiện được định giá trên 32.000 tỉ đồng, tương đương khoảng 1,4 tỉ USD.

Bên cạnh việc sở hữu trực tiếp 3,67% vốn cổ phần của HDBank, bà Thảo hiện cũng là đại diện sở hữu cho cổ đông lớn của HDBank là CTCP Sovoco (Sovico Holdings). Sovico sở hữu tới 13,34% vốn HDBank, bà Thảo cũng đang là chủ tịch HĐQT tại Sovico Holdings.

Forbes: Ba Phuong Thao lot top 1.000 nguoi giau nhat the gioi hinh anh 2
Tài sản trên sàn chứng khoán vào ngày giao dịch cuối cùng năm 2017 của một số đại gia.

Như vậy, ngay sau khi HDBank lên sàn, khối tài sản của bà Thảo có thể tăng thêm xấp xỉ 5.500 tỉ đồng, tương đương 240 triệu USD từ khối lượng cổ phiếu bà năm giữ trực tiếp và đại diện sở hữu tại đây.

Cũng theo cập nhật mới nhất của Forbes, tỉ phú còn lại của Việt Nam là ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Vingroup, đang sở hữu khối tài sản ròng trị giá 4,3 tỉ USD, xếp hạng 499 thế giới. Ông Vượng xếp trên hàng loạt cái tên nổi tiếng như tổng thống giàu nhất nước Mỹ, ông Donald Trump (3,1 tỉ USD); tỉ phú gốc Việt Hoàng Kiều (2,8 tỉ USD) hay ông chủ hãng chuyện tranh Marvel Comic, ông Isaac Perlmutter (4,1 tỉ USD).

So với 1 tháng trước, tỉ phú Vượng cũng đã kiếm thêm hơn 100 triệu USD trong số tài sản ròng của mình. Còn so với đầu năm, khối tài sản ròng của ông đã tăng 1,9 tỉ USD.

Theo Zing

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm