25 doanh nghiệp 'xông đất' Sở Công Thương đầu năm

Ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết trong ngày đầu tiên làm việc (mồng 6 Tết), Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ của Sở đã tiếp, hướng dẫn thủ tục cho 25 doanh nghiệp (DN) và tiếp nhận bảy hồ sơ hành chính (giảm một hồ sơ so với cùng kỳ năm 2017).

Theo ông Kiên, hiện Sở có tổng cộng 107 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền phải giải quyết và có khoảng 70 thủ tục thường xuyên có người dân, DN đến Sở liên hệ giải quyết. Trong 70 thủ tục đó, Sở đã thực hiện giải quyết 55 thủ tục hành chính lên cấp độ bốn (dịch vụ công trực tuyến).

Dẫn chứng về hiệu quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến, Sở Công Thương từng cho biết trung bình một năm Sở này nhận 70.000 hồ sơ đăng ký khuyến mãi, thông báo khuyến mãi. Nếu không có dịch vụ công sẽ có 100-200 lượt người/ngày đến Sở nộp/nhận hồ sơ.

Ông Đoàn Diệp Bình, Trưởng phòng truyền thông Lotte Mart Việt Nam, cho biết trước đây khi đăng ký các chương trình khuyến mãi, giảm giá, rút thăm trúng thưởng... DN phải làm hồ sơ, đến nộp trực tiếp tại Sở nên mất nhiều thời gian đi lại. Sau khi Sở Công Thương triển khai đăng ký các chương trình qua trực tuyến giúp tiết kiệm được khá nhiều thời gian, các thủ tục được giải quyết nhanh chóng.

“Đây là một trong những cải cách có tính đột phá và thiết thực, giúp giảm thời gian và chi phí cho DN” - ông Bình chia sẻ.

Cán bộ Sở Công Thương hướng dẫn doanh nghiệp giải quyết thủ tục hành chính ngày mùng 6 Tết

Ông Kiên cho biết đến nay Sở đã tiếp nhận 8.952 hồ sơ trực tuyến, chiếm tỉ lệ 90,57% tổng số hồ sơ đã nhận. Với việc triển khai thực hiện dịch vụ công cấp độ bốn tại Sở, số lượng người dân, DN trực tiếp đến làm hồ sơ giảm nhiều so với trước đây. Thay vào đó là DN, người dân thực hiện nộp hồ sơ qua mạng, nhận kết quả qua bưu điện.

“Để tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, giảm thiểu thời gian, chi phí đi lại cho người dân, DN. Riêng trong quý I-2018, Sở sẽ công bố tiếp 15 thủ tục còn lại trong nhóm 70 thủ tục thường xuyên có người dân, DN đến liên hệ giải quyết. Đến tháng 6-2018, 100% thủ tục hành chính của Sở đều được giải quyết cấp độ bốn” - ông Kiên nói.

55 thủ tục thuộc 11 nhóm lĩnh vực đăng ký trực tuyến

1. Sản xuất kinh doanh sản phẩm rượu.

2. Kinh doanh thuốc lá, nguyên liệu thuốc lá.

3. Kinh doanh bán lẻ xăng dầu.

4. Xây dựng công trình điện nhóm B, C.

5. Văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài.

6. Khuyến mại, hội chợ triển lãm thương mại.

7. Hóa chất.

8. Hợp đồng mẫu.

9. Đăng ký dấu nghiệp vụ giám định thương mại.

10. Hoạt động đa cấp.

11. Kinh doanh gas, nạp gas chai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm