Đồ uống độc đáo 'Cà phê sữa đá Việt' bước ra thế giới

Ngày 22-8, Công ty Cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood chính thức ra mắt Cà phê sữa đá tươi, đồng thời ký kết hợp tác với Liên đoàn Vovinam Thế giới và Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam nhằm quảng bá văn hóa cà phê sữa đá Việt ra thế giới. Nuticafé - cà phê sữa đá tươi có sự khác biệt rất lớn so với các sản phẩm cà phê hòa tan đã có mặt trên thị trường.

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty NutiFood, nói: "Khi bắt đầu dấn thân vào lĩnh vực cà phê, NutiFood chia sẻ khát vọng muốn nâng giá trị hạt cà phê Việt Nam bằng con đường chuyển từ xuất khẩu thô sang tinh.

Với sản phẩm Nuticafé, cà phê sữa đá tươi NutiFood không chỉ đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong nước mà còn muốn tìm thị trường để xuất khẩu sản phẩm này ra thế giới".

“NutiFood không chỉ muốn bán cà phê mà phải là quảng bá được văn hóa cà phê sữa đá, nét ẩm thực đặc sắc của người Việt, với bạn bè thế giới. Với khát vọng để thế giới biết tới ly cà phê sữa đá Việt nhiều hơn, NutiFood đã nghiền ngẫm để có thể “đóng gói” được ly cà phê sữa đá dưới dạng cà phê hòa tan “3 trong 1” nhưng khi pha ra có hương vị không khác với cà phê rang xay pha với sữa đặc, như tại các quán cà phê Việt Nam” - ông Trần Thanh Hải nhấn mạnh.

Cũng theo ông Trần Thanh Hải, với việc cho ra đời một sản phẩm độc đáo như vậy, NutiFood mong muốn văn hóa ẩm thực cà phê sữa đá Việt lan tỏa mạnh mẽ và sâu rộng trên toàn thế giới, qua đó góp phần quảng bá Việt Nam cho bạn bè năm châu, một hướng tiếp cận như lời khuyên của giáo sư Philip Kotler, chuyên gia thương hiệu hàng đầu thế giới, khi thưởng thức ẩm thực Việt Nam: “Hãy biến Việt Nam thành bếp ăn của thế giới”.

Khách tham dự thưởng thức cà phê sữa đá tươi.

Nói về việc hợp tác này, ông Lê Tân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam, chia sẻ: Nói về ẩm thực Việt Nam, khách du lịch và bạn bè quốc tế ít nhiều đã biết tới phở, tới bánh mì kẹp thịt nhưng còn rất nhiều món ngon khác chưa được biết tới rộng rãi, trong đó có cà phê sữa đá - một thức uống rất đặc sắc của người Việt.

Cà phê sữa đá Việt từng được kênh truyền hình Bloomberg bình chọn nằm trong tốp 10 món đồ uống độc đáo nhất thế giới. Trong khi đó, CNN gợi ý: Bất cứ du khách nào đến Việt Nam cũng nên thưởng thức món cà phê sữa đá.

“Trong quá trình đưa văn hóa ẩm thực ra thế giới, chúng tôi xác định quảng bá văn hóa cà phê sữa đá cũng là một trong những mục tiêu mà Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam phải làm. Chính vì thế chúng tôi rất hào hứng khi NutiFood ngỏ ý muốn kết hợp cùng chúng tôi quảng bá văn hóa cà phê sữa đá tới bạn bè năm châu.

Chúng tôi hy vọng với sự nỗ lực của cả hai bên, không bao lâu sản phẩm cà phê sữa đá Việt sẽ trở thành món đồ uống được bạn bè quốc tế nhắc tới nhiều chỉ sau phở và một số món ăn độc đáo, thú vị khác”.

Còn ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Thế giới, cũng hứa hẹn: Mặc dù khác nhau về lĩnh vực nhưng cùng chung con đường quảng bá văn hóa cổ truyền Việt Nam ra thế giới nên Liên đoàn Vovinam sẽ nỗ lực đồng hành cùng với NutiFood giới thiệu văn hóa cà phê sữa đá Việt Nam ra thế giới.

Cà phê sữa đá Việt từng được kênh truyền hình Bloomberg bình chọn nằm trong tốp 10 món đồ uống độc đáo nhất thế giới.

Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam, hiện nay có khoảng 540.000 nhà hàng ăn uống Việt Nam, 430.000 nhà hàng nhỏ, trên 7.000 nhà hàng thức ăn nhanh, 22.000 cửa hàng cà phê, quầy bar… Riêng tại nước ngoài có 200.000 nhà hàng Việt Nam…

Từ lâu cà phê sữa đá Việt đã làm say lòng bao du khách quốc tế cùng với các món ăn Việt nổi tiếng thế giới như phở, bún chả, bánh mì… đã hình thành nền ẩm thực phong phú và tinh tế của người Việt. Cà phê sữa đá Việt từng nhiều lần được vinh danh trên các tạp chí du lịch nước ngoài.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm