DN Nhật khen taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất có cải thiện

Ngày 20-12, tại khách sạn Rex, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) Nhật Bản tại TP.HCM (JBAH) tổ chức Hội nghị bàn tròn DN Nhật Bản 2017 giữa chính quyền TP và cộng đồng DN Nhật Bản tại TP.HCM.

Theo ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc ITPC, từ giữa năm 2017 ITPC đã làm việc với JBAH, theo đó có 50 câu của bốn nhóm vấn đề gồm lĩnh vực môi trường - đời sống, lĩnh vực pháp luật - lao động, thuế và hải quan đã được gửi đến các sở, ngành của TP.

Đáng chú ý, môi trường - đời sống là nhóm có nhiều vấn đề được DN Nhật Bản nêu ra nhất. Tại các cuộc họp trù bị, các sở, ban ngành đã trả lời 25 vấn đề trong nhóm lĩnh vực này.

Một số vấn đề được các DN Nhật đánh giá đã có cải thiện tốt: Chỗ chờ taxi không rõ ràng tại sân bay Tân Sơn Nhất, tình hình xe đậu chờ khách quá lâu gây ùn tắc trong sân bay, tình hình quản lý an toàn ở các công viên. Tuy nhiên, DN Nhật cho rằng cần tiếp tục các giải pháp xử lý rác thải nguy hại ở công viên để đảm bảo an toàn, vệ sinh.

Ông Kadowaki Keiichi, Chủ tịch JBAH tại TP.HCM, cảm ơn TP, các sở, ban ngành đã tích cực lắng nghe, xử lý các vướng mắc của DN Nhật. Đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng đã tiếp nhận các nội dung cần kiến nghị, lấy ý kiến bộ, ngành trung ương nhanh chóng gửi báo cáo sau hội nghị và có trả lời cho JBAH về kết quả xử lý.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến phát biểu tại Hội nghị bàn tròn doanh nghiệp Nhật 2017.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết TP luôn đánh giá Nhật Bản là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu trên nhiều lĩnh vực. Nhật Bản hiện là thị trường xuất nhập khẩu lớn thứ ba của TP và là nhà đầu tư lớn thứ sáu tại TP với 1.110 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đầu tư đạt 3,95 tỉ USD.

Tuy nhiên, những con số trên vẫn chưa tương xứng với tiềm năng của hai bên. Với nỗ lực cải tiến môi trường đầu tư mà TP đã, đang và sẽ thực hiện, quan hệ kinh tế giữa TP.HCM - Nhật Bản sẽ được tăng cường.

Để thực hiện mục tiêu đó, chính quyền TP luôn sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc, những ý kiến đóng góp của cộng đồng DN Nhật Bản, vì lợi ích của các DN và cũng vì sự phát triển chung của TP, để TP.HCM luôn là điểm đến đầu tư hấp dẫn đối với các DN Nhật Bản.

“Mong rằng các DN Nhật Bản sẽ tiếp tục tin tưởng và chọn lựa TP.HCM là điểm đến đầu tư hấp dẫn cũng như mở rộng sản xuất, kinh doanh và mang lại lợi ích cho cả hai bên” - ông Tuyến nhấn mạnh. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.