DN Mỹ khẳng định đầu tư lâu dài tại Việt Nam

Tại các buổi tiếp, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã thông báo về các chính sách kinh tế, định hướng đầu tư, thương mại của Việt Nam, tình hình hoạt động và các kết quả hợp tác song phương về kinh tế-thương mại, đầu tư thời gian qua. Trong đó quá trình đàm phán Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) giữa Việt Nam và Mỹ đã đạt được những bước tiến quan trọng. Theo Phó Thủ tướng, việc hai bên hoàn thành đàm phán, ký kết TPP sẽ là bước ngoặt trong quan hệ Việt Nam - Mỹ.

Nhiều DN lớn (Google, General Motor, American Eagle, Gap Inc.,...) ủng hộ mạnh mẽ đối với quan điểm các nhà đàm phán của Mỹ cần linh hoạt hơn nữa trong đàm phán mở cửa thị trường trong TPP đối với hàng hóa của Việt Nam. Các đại diện DN và Hiệp hội DN Mỹ khẳng định sẽ tiếp tục đầu tư lâu dài tại Việt Nam.

Cũng trong chuyến thăm, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã tiếp đại diện giới học giả Việt Nam tại Mỹ, các học giả thuộc Mạng lưới Chuyên gia Việt Nam tại Mỹ và một số chuyên gia nghiên cứu độc lập tại ĐH Johns Hopkins. Buổi trao đổi xoay quanh những đánh giá, nhận định về tình hình đàm phán TTP và triển vọng tác động kinh tế-thương mại đối với Việt Nam khi thực thi TPP. Hai bên đều mong muốn được gặp lại nhau trong một cuộc hội thảo để tiếp tục chia sẻ đầy đủ hơn những thông tin đối với sự phát triển của Việt Nam.

TLL (Theo plo.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm