Dịp lễ 30-4: Du lịch hốt bạc, du khách 'phát khùng'

Đại diện Công viên văn hóa Đầm Sen cho biết tính đến hôm nay 2-5, Đầm Sen phục vụ khoảng 95.000 lượt khách tham quan, vui chơi giải trí. 

Đặc biệt năm nay Đầm Sen xây dựng 60% các sản phẩm dịch vụ phục vụ cho đối tượng trẻ. Chẳng hạn như chương trình diễu hành Sắc màu Carnival với các vũ điệu sôi động đặc trưng văn hóa năm châu như châu Phi, châu Mỹ…Tuy nhiên, năm nay giá vé dành cho người lớn tăng so với ngày thường.

Làng du lịch Bình Quới cho biết dịp lễ năm nay lượng khách đến 14.500 lượt khách, bằng với cùng kỳ năm 2015. 

Đầm Sen tổ chức các chương trình phục vụ giới trẻ trong dịp lễ 

Trong khi đó các công ty du lịch cũng “bội thu” khi lượng khách đi du lịch tăng cao. Đại diện Công ty du lịch Vietravel cho biết phục vụ 20.000 lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ. Tuyến Bắc Trung bộ, liên tuyến Đà Nẵng ra Huế được nhiều khách chọn nhất.

Tình trạng chặt chém diễn ra khi khách đi du lịch tự túc

Saigontourist phục vụ  gần 19.000 khách du lịch, tăng trưởng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Đối với du lịch trong nước dịp lễ 30-4, ngoài giá tour hầu như không tăng so với ngày thường, Saigontourist còn ưu đãi hấp dẫn dành cho khách đi theo nhóm...

Do khách đi du lịch tăng nên những ngày qua ở Vũng Tàu, Đà Lạt… giá các dịch vụ nhà nghỉ khách sạn đều tăng, thậm chí “cháy phòng” do quá tải. Thậm chí những khách đi tự túc, khách lẻ, khách đi đột xuất không có kế hoạch trước... không tìm được phòng để nghỉ hoặc phải thuê với giá "cắt cổ".

Riêng với những du khách đã đăng ký với các công ty du lịch không gặp tình trạng trên. Lý do là các nhà cung cấp đã kí giá hợp đồng với các đơn vị lữ hành từ trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm