Đình chỉ trưởng phòng kinh doanh vì tính giá điện cao đột biến

Ngày 23-6, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) cho biết tiền điện thực tế của gia đình bà Đào Thị Gái (xã Hạ Long, huyện Vân Đồn) chỉ có hơn 368.000 đồng chứ không phải gần 90 triệu đồng như hóa đơn điện lực phát ra trước đó. 

Trước đó, chiều 21-6, Điện lực Vân Đồn thuộc PC Quảng Ninh nhận được kiến nghị của gia đình bà Đào Thị Gái về việc hóa đơn tiền điện của gia đình bà tăng cao đột biến tới hơn 89 triệu đồng.

Điện lực Vân Đồn đã tiến hành kiểm tra đồng hồ đo điện năng của hộ gia đình bà Gái, kết quả cho thấy đồng hồ hoạt động bình thường. Thời điểm kiểm tra, chỉ số trên mặt công tơ là 1.893 kWh. Chỉ số cuối kỳ tháng 5-2020 là 1.649 kWh. Như vậy sản lượng thực tế (38 ngày) của gia đình bà Gái là 244 kWh.

Hoá đơn tiền điện của gia đình bà Gái lên đến gần 90 triệu đồng. Ảnh chụp màn hình. 

Theo tính toán, lượng điện sử dụng thực tế hộ bà Gái từ 15-5 tới 16-5 chỉ có 200 kWh với số tiền hơn 368.000 đồng. "Giữa Điện lực Vân Đồn và gia đình bà Đào Thị Gái đã thống nhất sản lượng điện năng tiêu thụ cùng số tiền được tính toán sau khi điện lực kiểm tra. Điện lực Vân Đồn đã hủy hóa đơn cũ và lập hóa đơn mới để khách hàng thanh toán tiền điện đúng với lượng đã tiêu thụ trong tháng 6-2020"- PC Quảng Ninh thông tin.

PC Quảng Ninh thừa nhận đây là sai sót của Điện lực Vân Đồn trong quá trình kinh doanh, ra hoá đơn chốt chỉ số công tơ điện tử bằng thiết bị cầm tay HHU. Theo đó, công tơ đo điện năng của hộ bà Gái là công tơ điện tử đo xa, được chốt chỉ số bằng thiết bị HHU. Tuy nhiên, ngày 15-6, khi thực hiện chốt chỉ số trời có mưa giông, tín hiệu không đảm bảo, làm việc cập nhật chỉ số không chính xác.

Điện lực Vân Đồn đã xin lỗi, mong muốn gia đình bà Đào Thị Gái thông cảm cho sai sót này. PC Quảng Ninh đã chỉ đạo Điện lực Vân Đồn kiểm điểm tập thể, cá nhân có liên quan. Công ty đã tạm đình chỉ Trưởng phòng kinh doanh Điện lực Vân Đồn để xem xét trách nhiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm