Đình chỉ chào bán cổ phiếu DVD vì cáo bạch sai sự thật

Đợt chào bán này được Ủy ban Chứng khoán (SSC) cấp phép ngày 25/8/2010. Theo đó, Dược Viễn Đông được phép phát hành hơn 7 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và cán bộ, công nhân viên theo tỷ lệ 100:55 (cổ đông có 100 cổ phiếu được mua 55 cổ phiếu mới). Giá chào bán dự kiến là 20.000 đồng một cổ phiếu.

Tuy nhiên, sau buổi làm việc với doanh nghiệp ngày 18/11 vừa qua, Ủy ban Chứng khoán xác định phía Dược Viễn Đông đã đưa vào Bản cáo bạch chào bán cổ phiếu một số thông tin sai lệch trong khi lại bỏ sót không ít thông tin quan trọng. Theo đánh giá của SSC, sự việc này gây hiểu làm và ảnh hưởng đến quyết định của nhà đầu tư chứng khoán.

Với lý do này, Ủy ban Chứng khoán đã quyết định đình chỉ đợt chào bán của Dược Viễn Đông trong thời gian 60 ngày (kể từ ngày 19/11) hoặc đến khi SSC có thông báo mới. Trong thời gian này, Dược Viễn Đông phải dừng việc sử dụng vốn thu được từ lượng cổ phiếu đã phân phối và trả tiền cho nhà đầu tư nếu có yêu cầu.

Trên thực tế, đợt chào bán cổ phiếu của Dược Viễn Đông đã gặp nhiều trắc trở và từng bị Ủy ban Chứng khoán đình chỉ một lần hồi đầu tháng 9 cùng với lý do là thông tin sai sự thật trong bản cáo bạch. Tuy nhiên, đợt chào bán này đã được phép tiếp tục sau khi doanh nghiệp có giải trình gửi cơ quan chức năng.

Cũng trong thời gian tiến hành chào bán nói trên, giá cổ phiếu DVD cũng biến động mạnh, giảm từ mức 140.000 đồng vào cuối tháng 8 xuống còn xấp xỉ 60.000 đồng một cổ phiếu hiện nay.

Theo Nhật Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm