Điều kiện để điểm trung chuyển chợ Bình Điền được mở cửa

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 7-9, Sở Công Thương TP.HCM đã có công văn gửi UBND quận 8, huyện Bình Chánh, Tổng Công ty thương mại Sài Gòn TNHH Một thành viên (Satra) và Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền.

Sở Công Thương cho biết đã thống nhất về cơ bản phương án vận hành điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa tại chợ đầu mối Bình Điền…Trong quá trình triển khai, Sở đề nghị Satra, chợ Bình Điền lưu ý một số nội dung.

Cụ thể, đối với nhân lực tham gia hoạt động tại điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa tại chợ là những người đã được tiêm đủ hai mũi vaccine hoặc đã tiêm một mũi được ít nhất bốn tuần và có kết quả xét nghiệm âm tính. Đồng thời vận động các thương nhân nhiễm COVID-19 đã khỏi bệnh tham gia hoạt động.

Đối với khách mua hàng và lực lượng lao động của chợ phải có giấy xét nghiệm âm tính còn hiệu lực theo quy định.….Khách mua hàng phải đăng ký trước và được sự chấp thuận của thương nhân và chợ Bình Điền.

Bên cạnh đó, tổ chức cho các thương nhân đăng ký trước gồm chủng loại, số lượng hàng hóa, số xe tải, thương lái từ các chành vựa của các tỉnh thành lân cận TP.HCM. Người nhận hàng, phương tiện vận chuyển, giờ vào chợ để bố trí, sắp xếp và theo dõi, kiểm soát, đảm bảo quản lý chặt chẽ các đối tượng ra, vào chợ.

Hàng hóa tại trạm trung chuyển chợ đầu mối Bình Điền sẽ cung ứng cho hệ thống phân phối và chợ TP.HCM. ẢNH. M.S

Yêu cầu thương nhân đăng ký và có thông báo trước về số lượng khách mua hàng trên nguyên tắc có giới hạn số lượng. 

Để đảm bảo mật độ giãn cách, mỗi thương nhân chỉ được phép tiếp nhận tối đa 70 người trong giai đoạn thực hiện thí điểm hoạt động điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa nhằm kiểm soát, quản lý chặt chẽ, đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch…

Trước đó, Sở Công Thương cho biết dự kiến ngày 7-9 điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa tại chợ đầu mối Bình Điền sẽ đi vào hoạt động để đảm bảo nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân TP trong bối cảnh dịch vẫn còn diễn biến phức tạp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm