Diễn đàn khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo ĐBSCL năm 2020

Ngày 26-12, tại trường đại học Cần Thơ, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) TP phối hợp tổ chức Diễn đàn Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo vùng ĐBSCL năm 2020.

Ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ KH&CN phát biểu tại Diễn đàn. Ảnh: CHÂU ANH

Phát biểu tại Diễn đàn, ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ KH&CN thông tin nhiều năm qua Bộ đã triển khai nhiều chương trình, dự án để xây dựng hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia.

Trong đó có đề án hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (Đề án 844) đến năm 2025. Đề án tập trung nâng cao năng lực, tổ chức đào tạo, huấn luyện cho các chủ thể trong hệ sinh thái, đồng thời, phát triển hợp tác, liên kết, truyền thông. Qua đó, trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Việt Nam ngày càng được cải thiện, nâng cao cả về số lượng và chất lượng.

Đáng quan tâm, năm 2019 là năm tăng trưởng mạnh mẽ của khởi nghiệp Việt Nam với các thương vụ đầu tư công nghệ lớn đạt giá trị gần 800 triệu USD. Tuy nhiên, hiện hệ sinh thái đang đứng trước những khó khăn, thách thức, đặc biệt là trong quá trình hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới.

Đông đảo sinh viên, thanh niên tham dự Diễn đàn. Ảnh: CHÂU ANH

“Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng ĐBSCL năm 2020 sẽ tạo ra môi trường để các cá nhân, nhóm cá nhân và các doanh nghiệp khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở TP. Cần Thơ, các tỉnh ĐBSCL có dịp kết nối với cộng đồng các chuyên gia, nhà đầu tư, các quỹ đầu tư và các  tổ chức hỗ trợ uy tín trong nước và quốc tế. Qua đó nhằm thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp theo xu hướng chung, chuẩn mực, bền vững” – Thứ trưởng Bộ KH&CN nhấn mạnh.

Cũng tại Diễn đàn, ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ khẳng định đây là dịp để các cá nhân, doanh nghiệp gặp gỡ quảng bá sản phẩm, dịch vụ và kết nối với nhau. Đặc biệt đây cũng là dịp để các chuyên gia, những nhà khởi nghiệp thành công chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức với thanh niên, sinh viên của vùng.

Lãnh đạo Sở KH&CN TP, lãnh đạo trường đại học Cần Thơ và các đơn vị liên quan ký kết hợp tác tham mưu. Ảnh: CHÂU ANH

Tại Diễn đàn, Sở KH&CN TP cũng các sở ngành và trường đại học Cần Thơ đã ký kết hợp tác về tham mưu xây dựng chính sách ưu đãi, hỗ trợ ươm tạo và khởi nghiệp sáng tạo TP Cần Thơ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm