Điểm nóng nhà đất ở TPHCM, được nhiều người săn đón

Theo báo cáo mới nhất của Savills về thị trường BĐS quý 2-2017, phía Đông TPHCM chiếm 74% tổng lượng giao dịch, đặc biệt quận 9 chiếm 49% lượng căn hộ bán ra. Tỉ lệ hấp thụ đạt 34%, tăng 1% so với quý trước đó và 12% so với cùng kỳ. Phần lớn lượng giao dịch đến từ các dự án mới mở bán với chiến lược tiếp thị hiệu quả và hiện trạng xây dựng đúng kế hoạch.

Trong đó, khu Đông thành phố tiếp tục là điểm nóng bất động sản khi hạ tầng ngày càng được hoàn thiện. Thị trường dồi dào, cạnh tranh gay gắt giữa các căn hộ cùng phân khúc và đã đến lúc, các nhà đầu tư đặt lên bàn cân chọn lựa để đảm bảo lợi ích nguồn vốn. Có thể thấy, với lợi thế môi trường, hạ tầng, vị trí, cảnh quan, khu Đông Tp.HCM đã trở thành tâm điểm hút khách.

Sự cạnh tranh gay gắt giữa các dự án cùng phân khúc khiến các nhà đầu tư  cần phải tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo lợi ích nguồn vốn

Theo ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Tp.HCM, khu Đông Tp.HCM được Chính phủ quy hoạch để trở thành trung tâm hành chính tương lai của thành phố, với mục tiêu thúc đẩy khu vực này trở thành một Singapore thứ hai.

Vì vậy, đây cũng là khu vực được chú trọng đầu tư những công trình trọng điểm đánh thức tiềm năng toàn khu vực như tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, đại lộ Phạm Văn Đồng, hầm Thủ Thiêm, xa Lộ Hà Nội, cầu Sài Gòn

Nhờ thế, khu vực quận 2, Thủ Đức, quận 9… đã trở thành nơi hội tụ của các dự án bất động sản cao cấp. Và đây cũng chính là phân khúc đáp ứng được thị hiếu của khách nước ngoài.

Nhận thấy tiềm năng phát triển và khả năng sinh lời khi đầu tư, các nhà đầu tư BĐS trong và ngoài nước đã không bỏ qua cơ hội đổ vốn, xây dựng và phát triển các dự án của mình. Có thể kể đến một vài dự án BĐS căn hộ như Jamila (Khang Điền), Him Lam Phú An, Saigon Gateway, Lavita Garden, MoonLight Residences, 9View Tăng Nhơn Phú...

Điểm chung của những dự án này là đều thuộc phân khúc trung cấp. Đây được xem là khúc thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư cũng như khách hang mua để ở. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm