Điểm bán hàng lưu động ngoài trời phục vụ người dân Đà Nẵng

Ngày 24-8, một điểm bán hàng lưu động đầu tiên được tổ chức tại phường Hòa An, quận Cẩm Lệ.

Được biết, điểm bán này có sáu tấn hàng gồm thịt, cá, thủy sản cùng các loại rau, củ, quả với bảng giá niêm yết công khai, cung ứng cho 84 tổ dân phố tại khu vực này.

Do TP Đà Nẵng đang trong thời gian giãn cách xã hội, người đến mua phần lớn là đại diện các ban điều hành ở các tổ dân phố (TDP), mua với số lượng lớn theo danh sách đăng ký của các hộ dân đang sinh sống trong tổ.

Tất cả mọi người phải thực hiện giãn cách, trang bị bảo hộ phòng, chống dịch khi đến mua hàng.

Theo bà Đặng Ngọc Tiến, tổ trưởng TDP 42, phường Hòa An, những mặt hàng tại điểm bán đa dạng, mọi loại thực phẩm đều tươi sạch và đóng gói kỹ lưỡng.

Người đến mua hàng phải thực hiện giãn cách. Ảnh: B.T

Do TP đang thực hiện lệnh giãn cách "Ai ở đâu ở yên đó" nên người mua hàng hầu hết là đại diện ban điều hành khu dân cư. Ảnh: B.T 

Các mặt hàng thực phẩm tươi sống được cấp đông để tránh bị hư hỏng. Ảnh: B.T

Ông Võ Thiên Sinh, Phó Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ, cho biết việc mua hàng được cán bộ địa phương thông báo trước cho ban điều hành khu dân cư chuẩn bị.

"Quận cũng đã lên phương án cụ thể cho các phường trong việc ghi đơn, nhận hàng, trả hàng và thanh toán..." - ông Sinh nói.

Các mặt hàng đã được niêm yết giá bình dân, đảm bảo cho mọi hộ dân có thể mua được. Ảnh:B.T

Nhân viên kiểm tra lại chất lượng thực phẩm. Ảnh: B.T

Chiều cùng ngày, quận Liên Chiểu cũng tổ chức nhiều điểm bán hàng lưu động tại các phường Hòa Hiệp Nam, Hòa Hiệp Bắc.

Các đơn vị mạnh thường quân thực hiện mua lương thực, thực phẩm tại các đơn vị cung ứng, sau đó phối hợp với địa phương để lựa chọn ra vị trí làm điểm bán hàng lưu động phù hợp.

Ghi nhận tại điểm bán hàng lưu động ở phường Hòa Hiệp Nam, các mặt hàng vừa đa dạng, vừa được bảo quản đông lạnh, hút chân không bao bì. Hầu hết đại diện ban điều hành ở khu dân cư đều cảm thấy yên tâm.

Các tổ trưởng TDP tại phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu) rà soát lại danh sách đăng ký mua hàng của người dân. Ảnh: B.T

Mặt hàng đồ khô được nhiều người dân lựa chọn. Ảnh: B.T

Điểm bán hàng lưu động tại phường Hòa Hiệp Nam có 30 mặt hàng thực phẩm các loại. Ảnh: B.T

Thịt heo được bảo quản bằng cách đóng bao bì, hút chân không. Ảnh: B.T

Đi mua đồ cho hơn 141 hộ dân tại tổ 3, phường Hòa Hiệp Nam, bà Trương Thị Hương Lan cho biết khi biết tin có điểm bán hàng lưu động, bà cùng các thành viên hậu cần trong tổ đã rà soát giá cả, chất lượng tại điểm bán. Sau đó mới quay về khu dân cư thông báo cho mọi người đăng ký mua thực phẩm.

"Thành viên của tổ chỉ mong muốn mọi người đều có đủ nguồn thực phẩm đã đăng ký, tránh thiếu sót như những trường hợp ở địa phương khác" - bà Hương cho biết.

Hầu hết các địa phương đều lên phương án cụ thể về ghi đơn, nhận hàng, trả hàng và thanh toán. Ảnh: B.T

Thực phẩm sau khi mua sẽ được đại diện ban điều hành khu dân cư mang về phát cho các hộ dân. Ảnh: B.T

Quá trình giao, nhận hàng phải tuân thủ quy tắc 5K của Bộ Y tế. Ảnh: B.T

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm