Dịch COVID-19: Những mặt hàng nào được bán tại Huế?

Ngày 30-3, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết địa phương đã thống nhất danh sách các ngành hàng, hàng hóa, dịch vụ thiết yếu được phép mở cửa trên địa bàn tỉnh trong thời điểm này.

Một quán ăn tại địa bàn TP Huế ngưng phục vụ ăn uống tại chỗ. Ảnh: NGUYỄN DO

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ có ý kiến cho tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn. Yêu cầu địa phương thực hiện nghiêm túc việc tạm đình chỉ các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời, thống nhất danh sách các ngành hàng, hàng hóa, dịch vụ thiết yếu được phép mở cửa trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, các trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp (trừ dịch vụ vui chơi, ăn uống tại chỗ); chợ dân sinh (gồm các gian hàng lương thực, thực phẩm, rau hoa quả, đồ khô); cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, cơ sở kinh doanh đồ ăn (trừ các hoạt động dịch vụ ăn uống tại chỗ); các cửa hàng tạp hóa, kinh doanh hoa, quả, trái cây; cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm, thuốc chữa bệnh; dịch vụ khám chữa bệnh; dịch vụ ngân hàng, bưu chính, viễn thông, điện, nước; cửa hàng kinh doanh xăng, dầu, gas, khí đốt.

Các ngành hàng không có trong danh mục trên phải tạm dừng hoạt động từ 0 giờ ngày 31-3 đến ngày 15-4, không có trường hợp ngoại lệ.

Chủ tịch UBND cũng khuyến khích người dân sử dụng thương mại điện tử và hình thức giao hàng tại nhà. Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiêm túc triển khai tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát thường xuyên để đánh giá việc thực hiện. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.