Địa ốc ngành du lịch hớp hồn nhà đầu tư nước ngoài

Tham dự hội thảo còn có lãnh đạo nhiều tỉnh, thành có tiềm năng về du lịch nhằm kêu gọi các nhà đầu tư.

Ông Phan Hữu Thắng, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), cho biết hiện tại đã có hơn 8.000 dự án với tổng số vốn 104 tỷ USD đầu tư vào Việt Nam. Bên cạnh các dự án lớn đầu tư vào khu vực công nghiệp, công nghệ cao còn xuất hiện xu hướng tăng nhanh nhiều dự án khách sạn cao cấp, đầu tư vào các khu nghỉ dưỡng tại Hà Nội, Quảng Ninh, Huế, TP.HCM, Bà Rịa-Vũng Tàu... Ông Thắng cho biết thêm trong tổng số vốn FDI tại Việt Nam, vốn đầu tư vào lĩnh vực xây dựng khách sạn, kinh doanh du lịch đạt 10,8 tỷ USD, chiếm hơn 10% tổng số vốn đăng ký.

Ông Marc Townsend, Giám đốc điều hành của CBRE Việt Nam, cho biết thông tin về thị trường bất động sản rất được nhiều nhà đầu tư nước ngoài hỏi thăm. Ông này cho hay tuy thị trường bất động sản đang có xu hướng chững lại nhưng thị trường văn phòng cho thuê vẫn phát triển rất mạnh. Riêng đối với bất động sản du lịch đang hết sức tiềm năng bởi hiện phòng ốc khách sạn tại các thành phố lớn không đáp ứng nổi.

Ông Marc Townsend khẳng định vị trí của ngành du lịch Việt Nam còn thua xa các nước trong khu vực. Nếu so với thành phố Bali (Indonesia) cách đây hơn 20 năm thì Việt Nam vẫn chưa theo kịp về cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, việc yếu kém này chính là cơ hội cho nhà đầu tư.

Việc thiếu cơ sở hạ tầng phục vụ khách du lịch khiến giá phòng khách sạn tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực. Ông Kenneth Atkinson, Trưởng điều hành Công ty Partner Grant Thornton tại Việt Nam, cho biết giá phòng khách sạn cao cấp tại TP.HCM với 200 USD/đêm là quá cao, trong khi ở các nước cùng khu vực chỉ có 120 USD. Sự chênh lệch này khiến nhiều khách du lịch rất khó chịu nhưng họ không có sự lựa chọn nào khác. Tuy nhiên, điều này sẽ dẫn tới khách du lịch sẽ rút ngắn ngày ở hoặc đến một lần rồi không trở lại do không chịu nổi chi phí đắt đỏ.

TRUNG HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm