Đến lượt Lệ Quyên lên tiếng về vụ nghi lừa 15.000 tỉ

Cách đây một giờ đồng hồ đại diện truyền thông của ca sĩ Lệ Quyên vừa thông báo trên face book của mình ý kiến của Lệ Quyên về những thông tin cô quảng cáo cho một công ty bị tố lừa 15.000 tỉ đồng.

Thông báo viết: “Đa cấp giờ đã biến tướng kinh khủng nhỉ. Thành hệ thống đa cấp đầu tư tiền ảo rồi. Tội người dân, vì tham, vì thiếu hiểu biết, vì nghe lời ngon ngọt... Haizzz mình k bao giờ tham gia vào đa cấp là vậy!

Sáng hôm nay, có một số báo chí đưa tin về việc một cty sử dụng hình ảnh và thông tin của Lệ Quyên để đi lừa đảo.

Phía chúng tôi - đại diện truyền thông của cs Lệ Quyên xin khẳng định chưa bao giờ có bất kỳ một hợp đồng, thỏa thuận nào với cty này. Vì vậy, kính mong quý báo chí sẽ lưu tâm. Và hy vọng những khán giả của Lệ Quyên luôn sáng suốt, tỉnh táo khi những cty mang tiếng của nghệ sĩ ra để kêu gọi tham gia, đầu tư.

Trong trường hợp nếu như phía cty sử dụng hình ảnh của Lệ Quyên đi lừa đảo, phía chúng tôi sẽ liên hệ với luật sư khi cần và nhờ sự can thiệp của pháp luật để bảo vệ hình ảnh của mình.

Xin chân thành cảm ơn.

Điện truyền thông của ca sĩ Lệ Quyên vừa thông báo trên face book của mình ý kiến của Lệ Quyên về những thông tin cô quảng cáo cho một công ty bị tố lừa 15.000 tỉ đồng.

Trước đó, như báo Pháp Luật TP.HCM, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng đã lên trang face book của anh khẳng định không phải là người đại diện hay PR, quảng cáo gì cho công ty đa cấp, huy động vốn nào hết.

Như tin đã đư,  8-4  rất đông người đã kéo đến trụ sở Công ty Modern Tech tại quận 1, TP.HCM kêu cứu vì bị lừa đảo hơn 15.000 tỉ đồng. Những người này cho biết họ đã bị dự án ifan và pincoin lừa đảo đa cấp.

Theo họ, dự án ifan và pincoin  gồm bảy người Việt Nam sáng lập nhưng lại luôn gắn mác là dự án đến từ Singapore nhằm tạo lòng tin với các nhà đầu tư. Phía Công ty Modern Tech làm đại diện hợp pháp và đứng ra tổ chức các sự kiện huy động vốn tại TP.HCM và Hà Nội. 

Để dụ dỗ người dùng tham gia, công ty hứa hẹn sẽ trả lãi lên tới 48% trong thời gian ngắn. Dự án này hứa hẹn người đầu tư sẽ thu về trên 48% mỗi tháng bằng một ứng dụng di động tự xưng "ứng dụng công nghệ blockchain 4.0", giúp quản lý thu nhập các nghệ sĩ trong showbiz Việt Nam.

Ifan đã có những quảng cáo trên trang thông tin của mình để chiêu du khách hàng như sau: "Hiện tại ứng dụng đã xây dựng xong và đang triển khai, V-FAN đã có ứng dụng của Lệ Quyên, Đàm Vĩnh Hưng các bạn có thể tải trên Android và iOS. Bạn nghĩ sao nếu các ca sĩ kêu gọi Fan mình tải ứng dụng. Bạn có thể sử dụng iFan để thanh toán trực tuyến mua vé biểu diễn nhạc, phim, thanh toán khi xem các video.... của các ca sĩ, diễn viên", bài viết đăng tải kêu gọi mua 1,6 triệu đồng tiền iFan với giá 0,8 USD/đồng đăng tải trên Facebook iFancoin.

Bên cạnh đó, iFan cũng chạy bài quảng cáo trên một tờ báo lớn để củng cố lòng tin của người dân về dự án của mình. 

Ifan đưa lên trang điện tử của mình nhiều hình ảnh có các nghệ sĩ nổi tiếng như : Hoài Linh, Quang Lê, Quang Dũng, Trấn Thành, MC Kỳ Duyên… bên cạnh hình ảnh, tên tuổi Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên để quảng cáo như trên.

Một số khách hàng của ifan cho biết buổi ra mắt dự án, iFan có sự tham gia của ca sĩ, diễn viên nổi tiếng. Sự kiện lại tổ chức ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia nên tạo được sự tin tưởng cho nhiều người..

Không chỉ có sinh viên và giới văn phòng, những người dân ở các vùng quê cũng bị dụ tham gia vào mạng lưới. Nhiều người quyết tâm đòi lại vốn nhưng không có kết quả, một số khác đành chấp nhận im lặng vì lỡ dại tham gia hình thức đầu tư chưa được pháp luật bảo hộ. Con số ước tính trong vụ lừa đảo này lên đến 15.000 tỉ đồng với 32.000 nạn nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm