Đề nghị xem xét hình sự vụ Khaisilk bội tín khách hàng

Theo nguồn tin, chiều 30-10, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã chủ trì cuộc họp xung quanh vụ việc Khaisilk bán hàng Trung Quốc nhưng dán nhãn mác Việt Nam.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh yêu cầu Cục Quản lý thị trường (QLTT) chỉ đạo Chi cục QLTT Hà Nội chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc cửa hàng 113 Hàng Gai (Hà Nội) bán hàng có hai nhãn mác sang cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội xem xét mức độ vi phạm hình sự của cửa hàng trong việc bán hàng hai nhãn mác.  

Lãnh đạo Bộ Công Thương cũng yêu cầu Cục QLTT có văn bản gửi cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội đề nghị hỗ trợ Bộ Công Thương và lực lượng chức năng làm rõ mối liên hệ cũng như vai trò của Tập đoàn Khải Đức với thương hiệu Khaisilk và việc kinh doanh của cửa hàng số 113 Hàng Gai trong việc dùng nhãn mác giả "Made in Viet Nam" để lừa người tiêu dùng.

Từ đó làm rõ những vi phạm của Tập đoàn Khải Đức và Khaisilk trong việc tiêu thụ các hàng hóa "Made in Trung Quốc" giả nhãn mác hàng hóa Việt Nam trong nhiều năm qua.

Bên cạnh đó, đề nghị UBND TP Hà Nội, UBND TP.HCM có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp đoàn kiểm tra liên ngành để làm rõ dấu hiệu vi phạm của Tập đoàn Khaisilk, Công ty TNHH Khải Đức và chi nhánh của Công ty TNHH Khải Đức tại 113 Hàng Gai. 

Bộ Công Thương cũng yêu cầu lập đoàn kiểm tra liên ngành với sự tham gia của Bộ Tài chính, cơ quan thuế, hải quan, cơ quan chức năng của Bộ Khoa học và Công nghệ, đại diện Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng, Hiệp hội Dệt may và cơ quan điều tra công an kinh tế của Bộ Công an để thực hiện sớm việc kiểm tra toàn bộ hệ thống hoạt động của Tập đoàn Khải Đức.

Tham gia đoàn kiểm tra liên ngành này sẽ có đại diện các cục, vụ chức năng của Bộ Công Thương như: Vụ Pháp chế, Cục Quản lý cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Cục QLTT….

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, Chi cục QLTT Hà Nội đã báo cáo gửi Cục QLTT (Bộ Công Thương) về kết quả kiểm tra cửa hàng Khaisilk tại 113 Hàng Gai (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Theo đó, qua phản ánh của các phương tiện truyền thông về hệ thống Tập đoàn Khaisilk bán khăn lụa tơ tằm vừa có mác "Khaisilk made in Vietnam" vừa có mác "made in China". 

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, 10 giờ sáng 26-10, đoàn kiểm tra số 1 do Đội QLTT số 14 chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh hàng dệt may Khaisilk tại 113 Hàng Gai do bà Nguyễn Thị Thu Nga làm chủ hộ kinh doanh, có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cá thể do UBND quận Hoàn Kiếm cấp.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Nguyễn Thị Thu Nga cho biết cửa hàng này chuyên kinh doanh các mặt hàng lụa tơ tằm do Việt Nam sản xuất.

Tuy nhiên, do sơ suất trong quản lý và trước nhu cầu hàng hóa tăng đột biến vào dịp 20-10, nhân viên cửa hàng đã tự ý mua sản phẩm khăn lụa tơ tằm trên thị trường về cắt bỏ nhãn gốc "made in China", sau đó khâu nhãn "Khaisilk made in Vietnam" để bán cho khách hàng.

Tổng số hàng hóa cửa hàng này đã mua về và thay nhãn là 60 chiếc, đã bán bốn chiếc và còn tồn 56 chiếc.

Giá niêm yết các sản phẩm này là 644.000 đồng/chiếc, với tổng giá trị hàng hóa vi phạm là hơn 36 triệu đồng. Toàn bộ số hàng trên đang được cơ quan chức năng thu giữ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm