Đề nghị dừng kinh doanh đến 2 giờ đêm vì ảnh hưởng dân

Tại báo cáo này, ông Nguyễn Trung Thủy, Chủ tịch UBND phường Lý Thái Tổ, cho biết hiện trên địa bàn phường Lý Thái Tổ có hai hộ kinh doanh (NHY và NMT) ở 20 Hàng Tre được chọn thí điểm cho hoạt động đến 2 giờ đêm.

Tuy nhiên, qua hai năm thí điểm mô hình này không còn phù hợp vì việc kinh doanh của hai hộ này ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe của người dân xung quanh.

“Đặc biệt, các hộ kinh doanh không thực hiện nghiêm túc việc kinh doanh theo giấy phép, mà còn vi phạm như kinh doanh shisha, bóng cười, mở nhạc quá to gây mất an ninh trật tự, kinh doanh quá giờ quy định gây khó khăn cho công tác quản lý nhà nước ở địa phương” - báo cáo này nhấn mạnh.

Số 20 Hàng Tre, nơi có hai hộ kinh doanh hoạt động đến 2 giờ đêm gây ảnh hưởng đến người dân quanh khu vực.

Theo đó, UBND phường Lý Thái Tổ kiến nghị quận Hoàn Kiếm không tổ chức kinh doanh đến 2 giờ đêm để đảm bảo trật tự an toàn xã hội và phù hợp với nguyện vọng của người dân trong phường.

Theo phản ánh của người dân thì cơ sở kinh doanh tại tầng bốn số 20 Hàng Tre thường được gọi là "vũ trường" Camellia Lounge. “Vũ trường” mở cửa hơn hai năm qua, thường xuyên hoạt động từ 21 giờ đến 4, 5 giờ sáng hôm sau, mở nhạc ầm ĩ gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Bà con quanh khu vực đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền sở tại để xử lý hoạt động của “vũ trường” này.

Sáng 13-11, ông Hà Mạnh Hùng, Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm, cho biết lực lượng công an quận đã xử phạt nhiều trường hợp vi phạm. “TP đã quy định giờ hoạt động rồi, các nhà hàng, quán bar phải chấp hành nghiêm túc, nếu vi phạm phải xử phạt” - ông Hùng nói.

Theo ông Hùng, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm các nhà hàng, quán bar hoạt động đến giờ quy định thì phải nghỉ. Ông Hùng cho hay trách nhiệm của các cơ quan, ban, ngành phải vào cuộc xử lý nghiêm những vi phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm