Đề nghị cung ứng túi an sinh cho công nhân

Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tại các khu chế xuất – khu công nghiệp (KCN-KCX) TP.HCM (Hepza) vừa đề nghị Sở Công thương, Trung tâm Tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch COVID-19 cung ứng các túi an sinh cho người lao động khó khăn trong KCN-KCX như trường hợp người dân được cung ứng trong thành phố.

Hepza thông tin trong hai ngày 23 và 24-8, tổng số doanh nghiệp có nhu cầu đặt hàng thiết yếu phục vụ sản xuất “3 tại chỗ” là 90 doanh nghiệp với tổng số tiền mua hàng khoảng 250 triệu.

Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 Hepza ghi nhận những ngày đầu thực hiện giãn cách, các nhà cung ứng khó khăn trong việc giao hàng do tình hình đi lại khó khăn, đồng thời số lượng nhân sự của các hệ thống cung ứng hàng hóa còn hạn chế chưa đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp.

Từ đó, nơi này đề nghị Sở Công thương TP.HCM cung cấp đủ các đơn vị bán hàng để việc cung ứng hàng hóa của các doanh nghiệp vừa cách ly, vừa sản xuất được đảm bảo.

Cùng đó, Hepza sẽ phối họp với các Công ty Phát triển hạ tầng tiếp nhận hàng hóa được giao từ nhà cung ứng chuyển đến cổng khu công nghiệp để giao cho doanh nghiệp.

Riêng các khu công nghiệp trên địa bàn quận, huyện thuộc “vùng đỏ”, đề nghị UBND quận, huyện là đầu mối tiếp nhận các đơn hàng từ nhà cung ứng và chuyển cho Hepza tại cổng khu công nghiệp. Theo đó, Hepza sẽ phối họp với các Công ty Phát triển hạ tầng tiếp nhận hàng hóa và chuyển đến các doanh nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.