Dè dặt với báo cáo kết quả kinh doanh

Phía các doanh nghiệp cũng bắt đầu hé lộ những thông tin khả quan về doanh thu quý I năm nay. Công việc này còn được họ hưởng ứng tích cực, nếu làm tốt họ có thể giải quyết được khó khăn về nguồn vốn hiện tại thông qua kênh huy động này. Công ty CP Hoa Sen (HSG) vừa thông báo ước tính doanh thu trong sáu tháng đầu niên độ tài chính 2009-2010 đạt 2,112 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế là 240 tỉ đồng. Riêng tháng 3-2010, HSG đạt doanh thu 480 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 50 tỉ đồng. Tuy nhiên, các phiên gần đây cổ phiếu này vẫn liên tục giảm điểm.

Tương tự, Công ty CP Thực phẩm Sao Ta - FimexVN (FMC) thông báo kết thúc quý I đạt doanh số hơn 8,5 triệu USD, tăng trưởng 25% so với cùng kỳ năm 2009 và lợi nhuận khoảng 2 tỉ đồng. Thế nhưng cổ phiếu này vẫn không thoát khỏi giảm điểm, biến động trong mức 16.000-17.000 đồng/cổ phiếu.

Một chuyên gia tài chính cho rằng nhiều công ty báo cáo mức tăng trưởng quý I vượt 20%-30% kế hoạch đề ra nhưng cổ phiếu vẫn không bật dậy nổi. Khác hẳn với thời điểm trước đây mỗi khi có thông tin kinh doanh tốt, nhà đầu tư ồ ạt mua, đẩy giá cổ phiếu tăng mạnh. Nguyên do nhà đầu tư thận trọng với thông báo “ma”, nhiều trường hợp báo kết quả kinh doanh rất tốt nhưng sau kiểm toán lại bị âm.

THỦY AN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm