Đầu tư tiền ảo có dễ trở thành tỉ phú?

Những thông tin về việc nhiều người kiếm hàng trăm triệu USD từ tiền ảo, thậm chí những người dám đặt cược toàn bộ tiền tiết kiệm để đầu tư tiền ảo cũng kiếm lợi rất lớn đã gây cơn sốt đầu tư vào các đồng tiền ảo.
Theo các chuyên gia, tuy đầu tư tiền ảo là xu hướng nhưng các nhà đầu tư mới vào lĩnh vực này cần cẩn trọng và phải được trang bị kiến thức.
Ông Farrokhnia, Giáo sư Trường Kinh doanh Columbia nhận định, tiền ảo không dành cho những người yếu tim. Các nhà đầu tư muốn tham gia vào lĩnh vực này cần phải có phương cách tiếp cận tỉnh táo và kỷ luật.
Theo ông Michael Sonnenshein, Giám đốc điều hành Quỹ Grayscale Investments, hiện có nhiều loại tiền kỹ thuật số khác nhau, do đó, bạn  cần phải hiểu giá trị tiềm năng của chúng trước khi quyết định rót tiền vào.
Đối với các nhà đầu tư tiền điện tử mới bắt đầu làm quen, có lẽ tốt nhất là "rót" tiền vào Bitcoin và Ethereum. Mặc dù 2 đồng tiền này vẫn còn biến động mạnh, nhưng chúng có sự rõ ràng hơn về các quy định so với đồng tiền khác, giúp hạn chế rủi ro trong tương lai.
Theo Farrokhnia, Bitcoin cũng là loại tiền điện tử có tính thanh khoản cao nhất, giúp các nhà đầu tư mua và bán tương đối dễ dàng hơn so với các đồng tiền nhỏ hơn vốn có nhu cầu ít hơn.
"Đối với một nhà đầu tư trung bình với vài ngàn USD tiết kiệm, đây có thể không phải là lĩnh vực tốt để đầu tư tiền. Bởi vì các loại tiền điện tử chính thống cũng không thiết lập mức giá gắn với một cái gì đó cụ thể và có thể quan sát được, theo cách mà giá cổ phiếu thường dao động theo hiệu suất cơ bản của một công ty. Điều đó gây khó hiểu và khó dự đoán xu hướng giá của đồng tiền kỹ thuật số", ông Farrokhnia nói.
Các chuyên gia cũng khuyên rằng, chỉ nên phân mục nhỏ cho đầu tư tiền ảo trong danh mục đầu tư tài sản. Bởi vì biến động giá của tiền điện tử dễ gây rủi ro, nhưng có phần thưởng khác là rủi ro càng cao thì lợi nhuận càng lớn.
Đồng thời cũng không nên đổ hết tiền vào thị trường tiền ảo vì sợ chậm chân hay đang là chủ đề nóng hay xu hướng trên mạng xã hội. Chiến thuật tốt nhất nên mua số lượng nhỏ đều đặn trong một khoảng thời gian. 
CNN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Vietcombank khai trương hoạt động chi nhánh Nam Thăng Long

Vietcombank khai trương hoạt động chi nhánh Nam Thăng Long

(PLO)- Sáng ngày 15-3 vừa qua, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam đã chính thức đưa vào hoạt động Chi nhánh Nam Thăng Long (Vietcombank Nam Thăng Long) có địa chỉ tại: Khu đất kinh doanh dịch vụ số 319 phố Trần Trọng Liêu, thôn Bình Vọng, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội.

Giá vàng trong nước bất động

Giá vàng trong nước bất động

(PLO)- Dù giá vàng hôm nay không nhiều biến động, song vùng giá giao dịch của cả vàng miếng SJC lẫn vàng 9999 vẫn neo ở mức cao.

Chỉ đạo mới của Ngân hàng Nhà nước về thẻ tín dụng

Chỉ đạo mới của Ngân hàng Nhà nước về thẻ tín dụng

(PLO)- NHNN vừa yêu cầu các ngân hàng thương mại rà soát lại phí, lãi suất, phương pháp tính lãi đối với từng loại thẻ... Nếu phát hiện thẻ không "ngủ đông", phát sinh nợ quá hạn kéo dài, ngân hàng cần chủ động liên hệ với khách hàng để có biện pháp xử lý kịp thời.