Dân tìm mua nước uống đóng bình, đại lý 'cháy hàng'

Sau khi có thông tin TP.HCM tiếp tục tăng cường, siết chặt các biện pháp giãn cách nhằm tương xứng với tính chất, mức độ lây lan của dịch COVID-19 bắt đầu từ 0 giờ ngày 23-8, người dân TP.HCM không chỉ đổ xô ra đường mua sắm thực phẩm mà còn "đỏ mắt" tìm đại lý nước uống đóng bình để mua, đổi.

Ghi nhận tại quận Gò Vấp và quận 12, các nhà máy, đại lý nước uống "cháy hàng" trước nhu cầu gia tăng cao đột biến của người dân. Một số đại lý đóng cửa vì không còn hàng để bán.

Trước nhà máy nước Sapuwa, rất đông người dân và đại lý đứng chờ đổi nước. Ảnh: Thu Hà

Những bình nước chờ đổi xếp thành chừng chồng trước cửa nhà máy. Ảnh: Thu Hà

Người dân tranh thủ đổi 3-4 bình nước một lần để dự trữ. Anh Hoàng (người dân tại phường 12, Gò Vấp cho biết, anh muốn đổi bốn thùng nước nhưng nhà máy chỉ đổi hai bình/lần đối với khách lẻ. Ảnh: Thu Hà

Một đại lý nước đóng cửa và thông báo hết nước. Ảnh: Thu Hà

Người dân đang chờ đợi đổi nước tại một đại lý khác trên đường Nguyễn Văn Qúa, quận 12. Ảnh: Thu Hà

Chị Thu Hương (phường 15, quận Gò Vấp) cho biết từ sáng 21-8 một số đại lý nước uống gần nhà chị đã thông báo hết hàng, số khác từ chối nhận đơn do đơn hàng quá tải. 

"Tôi đặt nước qua ứng dụng Gas24h nhân viên xác nhận có nước nhưng phải 4 tiếng sau mới giao được nước vì đơn hàng đang quá tải" - chị Hương cho hay.

Trong khi đó, các đại lý cho biết từ 20-8 tới nay, lượt đổi, mua bình mới tăng quá cao khiến một số thời điểm nguồn cung không đáp ứng kịp thời.

Đại lý nước Ánh Hồng, quận 12 chia sẻ chỉ từ trưa 20-8 tới trưa 21-8, cửa hàng đã xuất đi hơn 300 bình nước 20 lít các loại. Số lượng này dự kiến còn tăng trong ngày 22-8 tới đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm