Dân nườm nượp du lịch đón năm mới, ngắm tuyết rơi

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Phòng Tiếp thị và truyền thông Công ty Fiditour cho biết năm nay, thị trường du lịch ghi nhận “sự lên ngôi” của các tour du lịch ngắn ngày trong và ngoài nước. Trong đó các tour du lịch biển đảo, Đông-Tây Bắc; Đông Nam Á, Hàn Quốc, Đài Loan là những tour nhận được nhiều người tiêu dùng chọn nhất.

Theo bà Thu, năm nay tết dương lịch với khoảng 300 đường tour thì các tour “truyền thống” được chọn làm điểm nhấn cho thời khắc đón tết dương lịch như Hong Kong, Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc, Đà Nẵng, Đà Lạt… vẫn giữ vị trí “đỉnh”. Các tuyến này nằm trong danh sách tour có lượng khách đăng ký nhiều nhất của công ty.

Giá tour tết tây năm nay tăng không đáng kể, từ 3%-5% với một số tour và ngày khởi hành đẹp. Còn lại hầu như không tăng so với thời điểm bình thường. Ước tính lượng khách tăng khoảng 15%-20% so với cùng kỳ. 

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc marketing Công ty Du lịch TST cũng cho biết thời điểm này du lịch tết tây chỉ còn một số tour đường bộ ở trong nước như Đà Nẵng, Hội An, Hà Nội, Ninh Bình… và một tour Campuchia. Riêng tết tây năm nay công ty phục vụ khoảng 2.000 lượt khách.

“Nhiều phụ huynh đã có lịch thi học kỳ của học sinh kết thúc trước ngày 22-12 cùng với tìm hiểu trước các thông tin về chương trình du lịch. Đây là một trong những yếu tố thúc đẩy tết tây năm nay người dân đi du lịch tăng”, ông Mẫn chia sẻ.

Trong khi đó, phía công ty du lịch Việt cũng thông báo ở Sapa có tuyết rơi nên hiện nay công ty đang tiếp tục “mở” tour này vì nhu cầu của du khách đang tăng cao. Giá tour năm ngày 7-8 triệu đồng.

Tour đi miền Bắc lên Sapa ngắm tuyết rơi đang thu hút nhiều khách

Riêng tour du lịch để đón tết tây các tuyến đường dài trong và ngoài nước đã đóng. Vì vậy, chỉ còn các tour du lịch trong nước khởi hành bằng đường bộ như Đà Lạt, Ninh Chữ, Cà Mau. Các thị trường Đông Nam Á với thời gian ngắn như Singapore, Bali, Thái Lan vẫn tiếp tục nhận.

Giá cả tour năm nay vẫn ổn định, riêng tour Phú Quốc tăng dưới 10% do giá vé máy bay tăng. Trong khi đó tour nước ngoài cũng tăng khoảng 10% do dịp tết giá các dịch vụ, vé máy bay tăng. Tuy nhiên, công ty cũng hạn chế mức tăng giá thấp nhất cho người tiêu dùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm