Đài Loan cấm công ty thu phí cách ly với lao đông nước ngoài

Thông tin từ Cục quản lý lao động ngoài nước - Bộ LĐ-TB&XH, Chính phủ Đài Loan thông báo sẽ áp dụng các hình thức phạt nặng đối với chủ sử dụng lao động và công ty môi giới Đài Loan nếu buộc người lao động nước ngoài trả các chi phí cách ly khi nhập cảnh Đài Loan.

Cụ thể, chủ sử dụng lao động có thể bị phạt tiền đến 300.000 đài tệ (khoảng 240 triệu đồng) và bị hủy các giấy phép để tuyển dụng lao động nước ngoài.

Công ty môi giới Đài Loan bị phạt tiền tương đương 20 số tiền đã thu của lao động nước ngoài và bị đình chỉ hoạt động tối đa một năm.

Công ty môi giới Đài Loan bị phạt tiền tương đương 20 số tiền đã thu của lao động nước ngoài và bị đình chỉ hoạt động tối đa một năm. Ảnh: CQLLĐNN

Cục Quản lý lao động ngoài nước đã yêu cầu doanh nghiệp Việt Nam cập nhật nội dung quy định trên của Đài Loan để có kế hoạch đàm phán với đối tác về việc đưa lao động sang Đài Loan làm việc và thông tin đầy đủ đến người lao động quy định này của Đài Loan.

Đồng thời, hướng dẫn người lao động trường hợp bị chủ sử dụng lao động và công ty môi giới thu phí cách ly khi nhập cảnh Đài Loan thì phản ánh ngay đến cơ quan có thẩm quyền của Đài Loan qua đường dây nóng 1955 hoặc liên hệ với Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Đài Loan, điện thoại: (886-2)25043477; hotline: (886) 965115968 để được hỗ trợ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm