Đại gia vàng thua lỗ gần 90 tỉ đồng trong 1 tháng

Báo cáo tài chính tháng 4-2020 vừa công bố của Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho biết lỗ ròng 89 tỉ đồng, trong khi cùng kỳ lãi 53 tỉ đồng. Doanh thu trong tháng 4 cũng suy giảm nghiêm trọng chỉ đạt 501 tỉ, giảm 47% so với cùng kỳ là 928 tỉ đồng.
Ban lãnh đạo PNJ đã phải thừa nhận tháng 4-2020 là một tháng đặc biệt với PNJ nói riêng và tình tình kinh tế toàn cầu nói chung. Từ đầu tháng 4, PNJ đã phải tạm đóng phần lớn các cửa hàng trong toàn hệ thống theo chỉ thị của cơ quan chức năng và chỉ dần mở cửa lại hoạt động trong nửa cuối tháng 4-2020. Hệ quả là doanh thu kênh bán lẻ giảm 62%.
Tuy nhiên, xét cả bốn tháng, PNJ vẫn kiếm lợi. Đây là điều tích cực trong bối cảnh các đại gia khác đang thua lỗ nặng nề vì dịch bệnh. Với việc lỗ trong tháng 4 đã khiến khoản lời lũy kế trong bốn tháng đầu năm 2020 chỉ đạt 320 tỉ đồng, trong khi cùng kỳ là 482 tỉ đồng.
PNJ cũng cho biết việc duy trì lãi lũy kế bốn tháng đầu năm nhờ vào việc chuyển đổi số từ sớm. Mảng kinh doanh trực tuyến đã giúp PNJ cân bằng được rủi ro khi phải đóng cửa chuỗi cửa hàng theo lệnh giãn cách xã hội của Chính phủ. 
Mặt khác, thị trường vàng thế giới cũng giúp doanh nghiệp này kiếm lợi tốt, khi PNJ cho biết trong tháng 4, doanh thu vàng miếng tăng 42% so với cùng kỳ năm 2019.
Giá vàng tăng vọt hiếm có
Giá vàng tăng vọt hiếm có
(PLO)- Chỉ sau một đêm, giá vàng trong nước tăng tới 1,3 triệu đồng/lượng, đẩy giá bán đối với vàng miếng lên trên 47 triệu đồng/lượng. Chỉ sau khoảng bảy ngày gần đây, nhà đầu tư trong nước đã kiếm lời tới gần 3 triệu đồng/lượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm