Đại gia Thái muốn bán cả trăm tấn vú sữa, thanh long... Việt

Ngày 8-8, Bộ Công Thương và Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020 và đề án thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài giai đoạn đến năm 2020.

Theo biên bản ghi nhớ, các bên sẽ hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp; nhà sản xuất uy tín, đảm bảo tỉ lệ hàng Việt theo mã hàng là khoảng 90% trong hệ thống MM Mega Market tại Việt Nam. Hỗ trợ, hướng dẫn cho các doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt Nam nâng cao chất lượng hàng hóa để đáp ứng các tiêu chí, tiêu chuẩn, quy định, yêu cầu của nhà phân phối... Phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức các sự kiện hằng năm như Tuần hàng trưng bày sản phẩm Việt Nam… để quảng bá hàng hóa Việt Nam tại các mạng lưới phân phối quốc tế thuộc công ty mẹ.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thắng Hải cho biết việc ký biên bản ghi nhớ có ý nghĩa quan trọng nhằm tăng cường hợp tác trong thu mua hàng hóa Việt Nam, nhất là nông sản, không chỉ tiêu thụ trong hệ thống MM Mega Market tại Việt Nam mà còn hướng đến thị trường xuất khẩu, nhất là thị trường Thái Lan.

Bên cạnh đó, việc ký kết còn tăng cường cơ hội kinh doanh, thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của công ty, đóng góp vào sự phát triển kinh tế Việt Nam; nâng cao chất lượng hàng hóa và dịch vụ cung cấp cho người tiêu dùng trong nước.

Bộ Công Thương và Công ty TNHH MM Mega Market ký kết biên bản ghi nhớ.

Bộ Công Thương cho biết sự kiện này là hoạt động tiếp nối thành công của việc hợp tác giữa Bộ và các nhà phân phối lớn, có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam như AEON, Lotte... trong việc hỗ trợ các nhà sản xuất hàng Việt Nam phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu.

Năm 2018, năm đầu tiên Công ty MM Mega Market Việt Nam chính thức xuất khẩu nông sản Việt sang thị trường Thái Lan và nhận được tín hiệu tích cực từ thị trường này. Nông sản Việt được Công ty MM Mega Market xuất khẩu sang Thái Lan cũng như các thị trường khác trong khu vực là mực, cá tra đông lạnh, vú sữa, bưởi hồng da xanh, thanh long.

Ông Phidsanu Pongwatana, Tổng giám đốc Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam, mong muốn sẽ nâng cao sản lượng lên gấp đôi về quy mô cũng như xuất khẩu. Công ty cũng đã ký hợp đồng với các hộ nông dân ở Đồng Nai nhằm đảm bảo chất lượng và độ tươi ngon của sản phẩm. Thực phẩm của công ty có mã QR code, khách hàng khi mua hàng có thể truy xuất được nguồn gốc các sản phẩm đó.

Dự kiến năm 2019, Công ty MM Mega Market Việt Nam tăng sản lượng hàng Việt xuất khẩu lên gấp đôi, khoảng 200 tấn/tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm