Đại gia taxi Singapore thua trắng trên đất Việt

Liên danh taxi ComfortDelgro Savico Taxi giữa Công ty dịch vụ tổng hợp Sài Gòn (Savico) và ComfortDelgro đã đi đến hồi kết khi quyết định đóng cửa sau 13 năm hoạt động hoạt động.

Savico đang sở hữu 40,03% vốn tại ComfortDelgro Savico Taxi. Theo báo cáo kiểm toán hợp nhất năm 2018 của Savico, giá trị ghi sổ khoản đầu tư góp vốn vào ComfortDelgro Savico Taxi hơn 31,5 tỉ đồng. Theo dự kiến, Savico có thể thu về gần 31.47 tỉ đồng cho việc giải thể hãng taxi này. 

ComfortDelgro cũng có vốn tại một liên danh taxi khác của Việt Nam là Vinataxi, đơn vị kinh doanh taxi đầu tiên tại thị trường Việt Nam, trước khi bị Vinasun và Mai Linh vượt mặt.

Các hãng taxi Việt Nam từng kỳ vọng sự có mặt của đại gia taxi Singapore giúp họ chiếm lĩnh thị trường, nhưng đổi lại sau hàng chục năm hoạt động, hãng bị đóng cửa, còn hãng còn lại là Vinataxi hoạt động èo uột.

Thực tế, việc đóng cửa ComfortDelgro Savico Taxi cũng đã từng thị trường dự đoán vì số lượng đầu xe thấp so với các hãng khác, hoạt động tiếp thị kém đã không thể đẩy thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Nhưng quan trọng nhất là sự xuất hiện của taxi công nghệ là Grab đã gây sức ép lên hoạt động kinh doanh chung của thị trường taxi truyền thống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm