Đại gia Nhật muốn thâu tóm Dược Hậu Giang

Mới đây, trên website của Taisho có thông báo với cổ đông sẽ mua 28,3 triệu cổ phiếu Dược Hậu Giang, tương đương với 21,7% vốn điều lệ, với mức giá dự kiến là 120 ngàn đồng/cổ phiếu.
Trước đó, vào năm 2016, Taisho đã nắm giữ 24,5% cổ phiếu Dược Hậu Giang, và tiếp tục nâng dần lên đến thời điểm hiện nay đạt tỉ lệ sở hữu là 34,99%.
Ông Akira Uchara, Giám đốc điều hành Taisho cho biết, việc gia tăng mua cổ phiếu Dược Hậu Giang của Taisho nằm trong chiến lược phát triển kinh doanh toàn cầu nhằm tăng năng lực cạnh tranh.
Nếu Taisho mua thành công số lượng cổ phần 21,7% sẽ biến Dược Hậu Giang thành công ty con của Taisho. Việc chọn mua đúng tỉ lệ 21,7% cho thấy chiến lược của Taisho muốn thu gom cổ phiếu của các cá nhân nhỏ lẻ, hay các quỹ đầu tư, vì hiện nay SCIC vẫn là cổ đông lớn nhất tại đây với tỉ lệ 43,31%.
Nếu cộng cổ phiếu cả Taisho lẫn SCIC đang sở hữu sẽ thấy phần còn lại chính là tỉ lệ 21,7%. Taisho chọn cách này vì hiện SCIC chưa có động thái bán cổ phần nhà nước đang nắm giữ.
Hiện giá cổ phiếu Dược Hậu Giang đã tăng mạnh liên tục. Nếu phiên giao dịch sau Tết vào ngày 11-2 có mức giá là 85 ngàn đồng thì đến 1-3 giá đã chạm nóc 119 ngàn đồng/cổ phiếu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm