Đại gia ngành dược sắp lộ diện

Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) vừa có văn bản chấp thuận cho Công ty Cổ phần Pymepharco được niêm yết hơn 65.227.500 cổ phiếu với mã chứng khoán là PME.

Theo đó, PME sẽ có phiên giao dịch đầu tiên trên sàn HOSE bắt đầu từ ngày 8-11 với giá tham chiếu 68.000 đồng/cổ phiếu.

Với biên độ +/-20% trong phiên đầu tiên, giá PME có thể chạm trần với mức giá lên tới 80.000 đồng/cổ phiếu và nâng tổng vốn hóa của doanh nghiệp có thể lên tới 5.200 ngàn tỉ đồng.

Pymepharco có vốn điều lệ 652,3 tỉ đồng, chỉ đứng sau Dược Hậu Giang và còn cao hơn cả Traphaco.

Việc giá trị vốn hóa của Pymepharco sau khi niêm yết lên tới hàng ngàn tỉ đồng cũng đồng nghĩa sàn chứng khoán đón nhận thêm một tỉ phú. Cụ thể, với cơ cấu cổ đông trong báo cáo thường niên 2016 của Pymepharco, 77% cổ phần của doanh nghiệp được các nhà đầu tư tổ chức nắm giữ.

Ngoài ra, trong danh sách cổ đông cá nhân lớn của Pymepharco phải kể đến ông Trương Viết Vũ, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dược phẩm Pha No, đồng thời là thành viên HĐQT Imexpharm, nắm 13,16% cổ phần, tương ứng với gần 8,6 triệu cổ phiếu.

Với số cổ phần này, khi Pymepharco lên sàn, ông Trương Viết Vũ sẽ sở hữu khối tài sản gần 700 tỉ đồng, tức là đạt gần 30 triệu USD. Với khối gia tài này, ông Trương Viết Vũ sẽ gia nhập nhóm những tỉ phú trên sàn chứng khoán Việt Nam trong thời gian tới.

Hiện nay, trong top 3 người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam tính đến ngày 2-11, đứng đầu là ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn FLC, với tổng giá trị tài sản hiện ở mức 69.724 tỉ đồng.

Tiếp theo là ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT VIC, tổng giá trị tài sản đạt 42.858 tỉ đồng. Vị trí thứ ba thuộc về bà Trần Thị Phương Thảo, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Vietjet Air, với khối tài sản hiện có tổng giá trị 13.697 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm