Đại gia muốn xây dựng 20.000 phòng khách sạn tại Việt Nam

Ngày 27-8, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo công bố Hội chợ Du lịch Quốc tế  TP.HCMnăm 2019 (ITE HCMC 2019) với chủ đề “Cửa ngõ du lịch đến với châu Á”. Đây là năm thứ 15 Hội chợ được tổ chức và sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 7-9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.

Đại diện Sở Du lịch TP.HCM cho biết đến nay đã có 315 gian hàng tham gia. Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết đây là lần đầu tiên, Hội chợ còn tổ chức chuỗi 10 diễn đàn, hội nghị, hội thảo quốc tế nhằm cập nhật các xu hướng mới nhất và kiến thức chuyên sâu liên quan đến phát triển du lịch cùng với hơn 10 hoạt động bên lề, đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của ngành du lịch khu vực hạ nguồn sông Mêkông. Dự kiến trong dịp này sẽ có 6.000 cuộc hẹn giao thương giữa người mua và giữa người bán cùng hàng chục ngàn lượt khách tham quan, trải nghiệm.

Điểm mới của hội chợ năm nay là việc triển khai mô hình không giấy đối với tất cả các hội nghị, hội thảo, diễn đàn... Bên cạnh việc đăng ký và xác nhận tham dự Hội thảo, các đại biểu và khách mời sẽ được nhận và xem toàn bộ tài liệu liên quan cũng như có thể đặt câu hỏi trực tiếp trên website https://tourismevents.vn/home.

 

Khách tham quan tại ITE HCMC năm 2018

Ông Michael Duck, Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn Informa Markets châu Á, nhìn nhận du lịch ở Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông đã bùng nổ trong những năm gần đây. Ngành du lịch tại đây sẽ tiếp tục đạt được sự tăng trưởng bền vững với nhiều tuyến du lịch, điểm đến thu hút mới với sự đầu tư đến từ các công ty trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã phê duyệt khoản vay 45 triệu USD cho Việt Nam để phát triển tại các tỉnh Hòa Bình, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế thành các điểm du lịch cạnh tranh.

Theo ông Michael Duck các thương hiệu khách sạn quốc tế đã công bố ý định xây dựng thêm khách sạn tại Việt Nam. Chẳng hạn, Oyo Hotels & Homes sẽ đầu tư 50 triệu USD để xây dựng 20.000 phòng khách sạn tại 10 tỉnh, thành của Việt Nam vào cuối năm 2020. Hay Eastin Grand Resort Vũng Tàu Việt Nam đặt mục tiêu mở 192 biệt thự và 4.000 cơ sở nghỉ dưỡng vào năm 2022…

Hệ thống tàu du lịch sang trọng mới, Mekong Jewel, dự kiến sẽ bắt đầu hành trình xuôi dòng sông Mê Kông vào năm tới, mở ra một cung đường trải nghiệm mới.

“Khu vực hạ nguồn sông Mê Kông đang phát triển từng ngày. Tôi chắc chắn rằng các đơn vị triển lãm và người bán rất vui mừng khi phát triển khu vực này dẫn đầu trong triển lãm vào tháng tới”, ông Michael Duck nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm