Đại gia Lê Phước Vũ: Tôi chỉ có một quốc tịch, không có tài sản ở nước ngoài

Đây là khẳng định của ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen, đưa ra tại buổi lễ kỷ niệm 15 năm thành lập và đón nhận huân chương Lao động hạng Nhì của Tập đoàn Hoa Sen diễn ra ngày 6-8 ở TP.HCM. Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đến dự và trao huân chương cho tập đoàn này.

Bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Dân vận Trung ương, trao huân chương Lao động hạng Nhì cho Tập đoàn Hoa Sen. Ảnh: TP

Ông Vũ cho rằng chưa bao giờ cộng đồng doanh nghiệp tư nhân được Chính phủ và Nhà nước xác định đúng vai trò quan trọng như thời điểm hiện nay. Đó là Việt Nam đang trong thời kỳ dân số vàng. Đó là nền kinh tế Việt Nam đang trên đường hội nhập kinh tế thế giới với nhiều hiệp định song phương và đa phương như FTA, TPP đã được ký kết, đặc biệt là nền kinh tế chung ASEAN đang hình thành.

Hiện nay, Tập đoàn Hoa Sen đã quyết định đầu tư xây dựng Khu liên hợp luyện cán thép Hoa Sen Cà Ná, thuộc xã Phước Diêm, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.  Dự án có công suất 15 triệu tấn/năm, với diện tích trên 1.700 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 3,8 tỉ USD.

“Chúng tôi cam kết đầu tư dự án này không gây ô nhiễm môi trường. Chúng tôi luôn ý thức rằng mặc dù đất nước đang trong thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa, phát triển kinh tế nhưng điều đó không có nghĩa là được xem nhẹ vấn đề môi trường, xem nhẹ sức khỏe của người dân Việt Nam” - ông Vũ cam kết.

Đại gia này cũng khẳng định ông không có quốc tịch hay tài sản ở nước ngoài. Tài sản lớn nhất của ông chính là cổ phần ở Tập đoàn Hoa Sen.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm