Đại gia bán lẻ Nhật mách nước cho công ty Việt

Ngày 29-7 tại Aeon Celadon Tân Phú, Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp cùng công ty TNHH Aeon Việt Nam tổ chức Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt và Hội nghị kết nối doanh nghiệp với Aeon Việt Nam năm 2019. Sự kiện nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng và kết nối với nhà phân phối.

Tham gia sự kiện có 25 DN ngành thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn như trà, cà phê, gia vị; ngành nông sản như gạo, rau, củ, quả, trái cây; hàng thủ công như thú bông len đan tay, thú làm bằng giấy…

Gạo sạch trưng bày tại sự kiện.

Ông Seo Fumio, Phó Tổng giám đốc Khối thu mua Công ty TNHH Aeon Việt Nam cho biết, trong sự kiện này, người tiêu dùng cũng như bộ phận thu mua của Aeon sẽ trực tiếp nhìn thấy, dùng thử các sản phẩm của các DN Việt Nam sản xuất.  

Theo ông Seo Fumio, phần lớn người tiêu dùng hiện nay coi trọng tiêu chí an toàn, nhất là với thực phẩm. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều gia đình có thu nhập hạn chế nên giá vẫn là ưu tiên hàng đầu đối với họ. Vì vậy, DN cần chú ý làm sao thay đổi hành vi tiêu dùng nhưng giá cả chấp nhận được cho đa số. Hiện nay, hàng hóa trong hệ thống Aeon Việt Nam có đến 80% là hàng Việt Nam

“Khi đến nơi sản xuất của nhiều DN Việt Nam, tôi thấy cách tổ chức tốt, đạt tiêu chuẩn có thể xuất khẩu được. Tuy nhiên, nhiều DN chưa có đủ thông tin cần cải thiện như thế nào để mang được hàng hóa ra quốc tế. Các DN cần nghiên cứu kỹ hơn, làm sao để hàng không chỉ bán trong nước mà còn xuất khẩu được. Aeon Việt Nam và Top Value luôn có những hoạt động kết hợp với ITPC để hỗ trợ DN”, ông Seo Fumio nói.

Ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc ITPC đang tham quan gian hàng trái cây trưng bày tại Aeon.

Ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc ITPC cho biết trước khi tổ chức Tuần lễ triển lãm này, ITPC đã tổ chức hội thảo để DN nắm vững thông tin về các tiêu chuẩn kỹ thuật đối với hàng hóa vào chuỗi siêu thị Aeon Nhật Bản và nhãn hàng TopValu.

Bên cạnh đó, ITPC cũng tư vấn cho DN về thiết kế bao bì, chất lượng sản phẩm cũng như định giá sản phẩm như thế nào để thành công khi đưa vào một hệ thống siêu thị như Aeon. Khi đưa hàng vào được Aeon Việt Nam, DN như có được giấy thông hành để có thể đi vào hệ thống Aeon toàn cầu.

Trong khuôn khổ Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt, ngày 30-7 tại Hội trường AEON Tân Phú, ITPC cùng AEON sẽ tổ chức Hội nghị kết nối trực tiếp cho 61 DN với bộ phận thu mua của AEON theo các ngành hàng.

Các sản phẩm của DN được Aeon chọn lựa phải đảm bảo hai tiêu chí là phù hợp với chiến lược kinh doanh của Aeon Việt Nam và đúng với nhu cầu hiện tại của người tiêu dùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm