Đại gia bán lẻ bắt tay Grab giao nhận thức ăn

Ngày 17-9 Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. HCM (Saigon Co.op) ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Grab (Grab).

Mục tiêu hợp tác nhằm mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mới trên nền tảng ứng dụng giải pháp công nghệ khép kín từ mua sắm, thanh toán di động, đến vận chuyển, giao nhận tận nơi một cách chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, sự hợp tác Saigon Co.op-Grab không những giúp hạn chế sử dụng tiền mặt mà còn đánh dấu một bước ngoặt quan trọng thúc đẩy số hóa trong lĩnh vực bán lẻ và logistics đang phát triển mạnh ở Việt Nam.

Theo đó, bước đầu hai bên sẽ áp dụng các chương trình ưu đãi cho tập khách hàng chung. Và thống nhất sớm triển khai dịch vụ giao nhận hàng hóa GrabExpress và dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood tại tất cả siêu thị Co.opmart, Co.opXtra tại TP.HCM từ cuối năm 2019, trước khi mở rộng toàn quốc vào năm 2020.

Mặt khác, hai bên còn dự kiến triển khai thanh toán bằng ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers.

Đại diện Saigon Co.op và Grab ký kết hợp tác chiến lược 

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng giám đốc thường trực Saigon Co.op, cho biết bên cạnh đảm bảo chất lượng hàng hóa, giá cả phải chăng, dịch vụ vượt trội kết hợp công nghệ là một trong những ưu tiên hàng đầu được Saigon Co.op liên tục đầu tư nâng cấp.

“Với việc hợp tác cùng Grab, chúng tôi mong muốn hàng triệu khách hàng khi mua sắm tại hệ thống của Saigon Co.op sẽ tận hưởng sự tiện lợi, tiết kiệm và an toàn hơn khi từ nhà đến siêu thị và từ siêu thị về tận nhà” - ông Đức nói.

Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam, khẳng định sự hợp tác này sẽ giúp phát huy tối đa tiềm năng của từng dịch vụ hiện có của mỗi bên, đồng thời thúc đẩy số hóa cho ngành bán lẻ trong nước để mang đến ngày càng nhiều tiện ích cho người dân.

Đây cũng là một phần trong cam kết thực hiện sứ mệnh Công nghệ vì cộng đồng của Grab, khi tận dụng ưu thế công nghệ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Đóng góp tích cực hơn nữa vào chiến lược phát triển nền kinh tế số tại Việt Nam.

Saigon Co.op đang phủ kín hầu hết các phân khúc bán lẻ tại hơn 43 tỉnh, thành Việt Nam với hơn 800 siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi lớn nhỏ trên cả nước .

Grab hiện đang hoạt động tại 43 tỉnh, thành phố tại Việt Nam với mạng lưới hàng trăm ngàn đối tác tài xế, đối tác giao nhận và đối tác kinh doanh. Mới đây, Grab công bố đầu tư thêm 500 triệu USD vào Việt Nam trong vòng năm năm tới để phát triển các giải pháp công nghệ tài chính, công nghệ di động mới và logistics.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.