Đại dịch COVID-19: Bí thư Đồng Tháp Lê Minh Hoan gửi 'tâm thư'

Trước tình hình dịch COVID-19 đang bùng phát ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có những nước có con em lao động tỉnh Đồng Tháp đang học tập và làm việc, hôm nay 14-3, Bí thư tỉnh Đồng Tháp Lê Minh Hoan đã gửi tâm thư đến Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đồng Tháp để nơi này phổ biến đến con em tỉnh này đang học tập, làm việc ở nước ngoài.

Trong tâm thư gửi đến con em lao động tỉnh Đồng Tháp đang học tập, làm việc tại các nước, Bí thư tỉnh Đồng Tháp Lê Minh Hoan khái quát và cập nhật diễn biến tình hình dịch COVID-19 trên thế giới và tại Việt Nam.

Ông cho biết đến nay tỉnh Đồng Tháp chưa xuất hiện ca nhiễm SARS-CoV-2 nào. Mọi hoạt động sản xuất kinh doanh diễn ra bình thường, sinh hoạt đi lại của người dân vẫn ổn định, an tâm làm ăn sinh sống. Nhà nước và chính quyền đều thông tin tuyên truyền dịch bệnh để người dân hiểu rõ cách phòng tránh lây nhiễm.

"Bác muốn thông tin đến các cháu để thấy rằng tại Đồng Tháp nói riêng, Việt Nam nói chung, công tác phòng, chống dịch COVID-19 được Đảng và Nhà nước rất quan tâm, chăm lo ổn định cho cuộc sống của người dân. Các cháu đang làm việc, học tập ở nước ngoài hãy yên tâm về tình hình ở quê nhà" - Bí thư Đồng Tháp trấn an. 

Tỉnh Đồng Tháp hợp tác với một địa phương tại Hàn Quốc, đưa lao động sang làm việc trong các trang trại, với thu nhập 35-40 triệu đồng/tháng. Ảnh: M.TUYẾT

Bí thư tỉnh Đồng Tháp Lê Minh Hoan cũng thông tin đến con em lao động tỉnh nhà đang làm việc ở các nước về dịch bệnh đang bùng phát ở một số nước có nền y tế vào hàng tốt nhất thế giới như Hàn Quốc, Ý, Mỹ và các nước này đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia.

Từ đó, ông Hoan đã có lời động viên con em lao động tỉnh nhà: "Các cháu đang làm việc tại các quốc gia có dịch bênh hãy yên tâm làm việc, đừng quá lo lắng hoảng sơ. Cần chú ý phòng tránh việc lây nhiễm, hạn chế việc đi lại, không đến các vùng có dịch và không rời khỏi quốc gia, vùng lãnh thổ đó khi không cần thiết nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh".

Bí thư tỉnh Đồng Tháp Lê Minh Hoan (đứng giữa hàng đầu) trong cuộc làm việc với Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung tại Đồng Tháp, ngày 20-2. Ảnh: P.ĐIỀN

Ông Hoan cũng nhắc nhở con em tỉnh nhà làm việc xa quê, tuân thủ các hướng dẫn về phòng tránh dịch bệnh của cơ quan chức năng nước sở tại, đến cơ sở y tế gần nhất để khám và điều trị nếu tiếp xúc với người nhiễm virus COVID-19 hoặc nghi ngờ bị lây nhiễm. Quan trọng nhất là cách phòng bệnh và không nên quá hoảng sợ, nhất là trong thời điểm hiện tại không nên trở về nước.

Trong thư, Bí thư tỉnh Đồng Tháp nhấn mạnh Đảng và Nhà nước ta cũng rất quan tâm đến người lao động đang học tập và làm việc ở nước ngoài. Bộ Ngoại giao, BộLĐ-TB&XH và các cơ quan khác đều đã có phương án hỗ trợ cần thiết cho người lao động. Tại mỗi nước đều có Ban Quản lý lao động Việt Nam, cán bộ đại diện của các công ty xuất khẩu lao động hỗ trợ cho người lao động trong trường hợp cần thiết. "Đồng thời các cháu cũng có thể thông tin về cho Trung tâm Dịch vụ Việc làm của Tỉnh để được hỗ trợ kịp thời" - thư của ông viết.

Lao động tỉnh Đồng Tháp đăng ký học tiếng để ra nước ngoài làm việc. Ảnh: P.ĐIỀN

"Bác và Chính quyền tỉnh Đồng Tháp cùng với gia đình, người thân luôn ở bên cạnh để hỗ trợ cho tất cả các cháu, giúp đỡ và tạo mọi điều kiện để các cháu an tâm học tập và làm việc ở nước ngoài. Các cháu hãy cố gắng học tập, lao động để tích lũy kiến thức, tay nghề và thu nhập để có cơ hội giúp gia đình và quê nhà. Chúc các cháu có sức khỏe tốt và an tâm làm việc học tập" - ông Hoan kết thúc thư gửi con em lao động tỉnh Đồng Tháp làm việc tại các nước. 

Trong ba năm (2017-2019), toàn tỉnh có hơn 5.600 lao động đi làm việc nước ngoài, trong đó đi làm tại Nhật Bản chiếm khoảng 80%. Lao động tỉnh Đồng Tháp đã tạo được uy tín rất tốt với các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là Nhật Bản. 

Đồng thời, lao động Đồng Tháp còn được phía Hàn Quốc tín nhiệm hợp tác tiếp nhận lao động làm việc thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp, đến nay đã có hàng trăm lao động sang làm việc.

Bà NGUYỄN THỊ MINH TUYẾT,
Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đồng Tháp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm