Đà Nẵng: Tôn vinh 20 doanh nghiệp tiêu biểu

Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng chiều 10-2 tổ chức  tôn vinh 20 doanh nghiệp lớn có nhiều đóng góp cho TP với sự chứng kiến của hàng trăm doanh nghiệp trên địa bàn.

Tập đoàn Sun Group được tôn vinh là doanh nghiệp có đóng góp lớn cho TP Đà Nẵng. Ảnh: LÊ PHI

Phát biểu tại lễ tôn vinh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho hay TP cam kết đồng hành và sẽ tạo các điều kiện thuận lợi nhất về chính sách, tài chính để hỗ trợ các doanh nghiệp. Bên cạnh đó các doanh nghiệp sẽ được tạo điều kiện bình đẳng trong cạnh tranh.

“Các doanh nghiệp hãy cùng lãnh đạo TP nhìn về phía trước để xây dựng TP Đà Nẵng phát triển, cộng đồng doanh nghiệp sẽ lớn mạnh” - ông Anh nói.

Bí thư Đà Nẵng cũng đề nghị các ngành chức năng của TP phải thực sự quan tâm, tháo gỡ các khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp. Bên cạnh đó, cộng đồng doanh nghiệp cũng phải chia sẻ phần lợi ích, quan tâm hơn tới các chương trình an sinh xã hội.

Công ty CP Du lịch Bắc Mỹ An sở hữu resort Furama là một trong 20 doanh nghiệp được TP tôn vinh. Ảnh: LÊ PHI

Cũng tại sự kiện này,  Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ khẳng định cam kết nhất quán của Đảng bộ, chính quyền TP là tiếp tục nỗ lực cải cách, cải thiện môi trường đầu tư, cải cách thủ tục hành chính và tạo mọi điều kiện thuận lợi khác cho cộng đồng doanh nghiệp TP.

Ông Thơ cho hay chính quyền sẽ thường xuyên gặp gỡ và đối thoại để tháo gỡ vướng mắc cho các doanh nghiệp. “TP cam kết thực hiện mạnh mẽ việc tháo gỡ những vướng mắc, hỗ trợ doanh nghiệp bằng những việc làm cụ thể và kịp thời, có hiệu quả chứ không phải là nói suông” - ông Thơ nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng  yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện cam kết với TP trong việc thực hiện tốt nhất các vấn đề về môi trường, phát triển bền vững, chấp hành pháp luật và các nghĩa vụ khác đối với TP và người dân.

Về thông tin đất đai, quy hoạch, đất có chủ và không có chủ, tình trạng pháp lý… trên địa bàn, ông Thơ cho biết ông đã ký văn bản quyết định công khai toàn bộ trên mạng để người dân và doanh nghiệp biết, tiếp cận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm