Đà Nẵng: Nhiều nhà vườn lo lỗ vốn

Ông Đinh Tám chở gần 200 chậu mai cảnh từ Bình Định ra chợ hoa xuân Đà Nẵng bán nhưng cho biết cây mai phát triển tốt, hoa nở vào đúng dịp tết. Giá bán mỗi chậu mai dao động từ 3 triệu đến 20 triệu đồng.

“Tuy nhiên, phần lớn những khách hàng đến mua mai là doanh nghiệp lớn, còn người dân mua rất ít. Có lẽ do thời gian qua dịch bệnh xảy ra liên tiếp khiến kinh tế nhiều người khó khăn nên nhu cầu sắm cây cảnh trưng tết cũng giảm” - ông Tám than thở.

Là một nhà vườn trồng mai lớn ở Gia Lai, anh Trường Hoài Phong (ngụ Pleiku, Gia Lai) đem ra hội hoa xuân Đà Nẵng một số cây mai cổ thụ để bán. Trong đó, nổi bật nhất là “cụ” mai hơn 100 tuổi, được rao bán giá 3 tỉ đồng.

Tuy vậy, anh Phong nhìn nhận năm nay nhu cầu mua sắm của người dân không nhiều nên anh quyết định nhắm mạnh vào đối tượng khách thuê là chủ yếu. Hiện vườn của anh có gần 20 cây mai cổ thụ với mức giá cho thuê 30-100 triệu đồng. Tính đến ngày 4-2, anh dự kiến thu về khoảng 400 triệu đồng từ việc cho thuê mai cảnh.

Tuy vậy, theo ghi nhận của phóng viên, không khí mua bán tại những gian hàng bán tiểu cảnh như hoa lan, cúc mâm xôi (ảnh)… có phần sôi nổi hơn những gian hàng bán mai, quất cảnh. Nhiều tiểu thương giảm giá hoa sớm để có thể thu hồi vốn nhanh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm