Đà Nẵng mời tỉ phú hỗ trợ, tư vấn về phát triển du thuyền

Ngày 10-12, tin từ UBND TP Đà Nẵng cho biết ông Huỳnh Đức Thơ (Chủ tịch TP Đà Nẵng) đã có văn bản yêu cầu Sở Nội vụ, Công Thương và Ban Xúc tiến hỗ trợ đầu tư TP xây dựng đề án phát triển ngành công nghiệp, dịch vụ liên quan đến bến du thuyền.

Theo ông Thơ, đề án này nhằm tìm kiếm các động lực phát triển kinh tế mới cho TP, trên tinh thần buổi làm việc với tỉ phú du thuyền Joe Lewis (Chủ tịch Tập đoàn Tavistock) cũng như các chuyến khảo sát, học tập kinh nghiệm.

Chủ tịch Đà Nẵng giao Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu chủ tịch TP thành lập tổ công tác giúp UBND TP nghiên cứu, xây dựng đề án phát triển ngành công nghiệp, dịch vụ liên quan đến du thuyền tại TP Đà Nẵng.

Đà Nẵng đang tìm động lực mới từ công nghiệp du thuyền để phát triển. Ảnh: LÊ PHI

Theo đó tổ trưởng là ông Lê Trung Chinh (Phó Chủ tịch UBND TP); tổ phó là giám đốc Sở Công Thương; các thành viên là lãnh đạo các sở, ngành đã trực tiếp tham gia chuyến công tác, làm việc của lãnh đạo TP với tỉ phú du thuyền Joe Lewis và lãnh đạo các sở Tài chính, Du lịch, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng.

Cơ quan thường trực là Sở Công Thương lập dự toán kinh phí chuyển Sở Tài chính thẩm định trình UBND TP duyệt. Thời gian hoàn thành đề án trong tháng 6-2020.

Giao Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư dự thảo thư để gửi tỉ phú du thuyền Joe Lewis đề nghị hỗ trợ, tư vấn TP trong việc xây dựng đề án phát triển ngành công nghiệp, dịch vụ liên quan đến du thuyền. Đồng thời, tranh thủ thêm ý kiến tư vấn của các chuyên gia trong nước và quốc tế.

Trước đó, tỉ phú du thuyền Joe Lewis đã tới Đà Nẵng để tìm hiểu cơ hội đầu tư tại TP này. Sau đó, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã đi khảo sát trực tiếp tại tổng hành di của tỉ phú du thuyền Joe Lewis.

Có thể, trong thời gian tới, tỉ phú du thuyền Joe Lewis sẽ kết hợp với một số doanh nghiệp trong nước tại Đà Nẵng để thực hiện dự án liên quan đến ngành công nghiệp dịch vụ liên quan đến du thuyền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm