Đà Nẵng khảo sát nhu cầu chuyển đổi số của doanh nghiệp

Ngày 27-8, Sở TT&TT Đà Nẵng cho hay sẽ đưa vào sử dụng ứng dụng khảo sát, lấy ý kiến về mức độ sẵn sàng và nhu cầu chuyển đổi số của doanh nghiệp (DN) trên địa bàn TP tại địa chỉ: https://dx.danang.gov.vn từ ngày 28-8.

Ngày 28-8 hàng năm cũng đã được UBND TP Đà Nẵng lựa chọn là “Ngày chuyển đổi số TP Đà Nẵng”.

Đà Nẵng sẽ khảo sát, lấy ý kiến về mức độ sẵn sàng và nhu cầu chuyển đổi số của doanh nghiệp. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo Sở TT&TT Đà Nẵng, việc khảo sát và lấy ý kiến nêu trên để TP biết rõ các “nỗi đau” của DN, từ đó có hướng dẫn, hỗ trợ DN trên địa bàn TP thực hiện chuyển đổi số thuận lợi, hiệu quả.

Cuộc khảo sát sẽ giúp DN nhận biết khả năng hiện tại, mức độ sẵn sàng chuyển đổi số của mình. Từ đó, DN xác định lộ trình, xây dựng chiến lược chuyển đổi số, điều chỉnh mô hình kinh doanh và mô hình quản trị cho phù hợp.

Việc này cũng giúp các cơ quan quản lý nhà nước có thể tổng hợp, phân tích, đánh giá mức độ chuyển đổi số của DN theo ngành, lĩnh vực. Từ đó, cơ quan quản lý nhà nước xây dựng các chương trình, kế hoạch và triển khai các biện pháp hỗ trợ DN chuyển đổi số phù hợp theo yêu cầu thực tiễn.

Trước đó vào ngày 17-6, Ban Chấp hành Đảng bộ TP Đà Nẵng đã ban hành Nghị quyết 05 về chuyển đổi số trên địa bàn TP đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. UBND TP Đà Nẵng cũng chuẩn bị ban hành Đề án Chuyển đổi số để làm cơ sở triển khai thực hiện.

Sở TT&TT Đà Nẵng cho hay, việc triển khai chính quyền điện tử, TP thông minh đã đạt một số kết quả bước đầu trong quá trình chuyển đổi số.

Cơ sở hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin được đầu tư khá đồng bộ, hình thành các cơ sở dữ liệu nền và chuyên ngành. Tỉ lệ dịch vụ công trực tuyến đạt hơn 97%, trong đó 75% ở mức 4. Đà Nẵng bước đầu hình thành các nền tảng đô thị thông minh và triển khai một số dịch vụ đô thị thông minh.

Nghị quyết 05 đặt ra mục tiêu đến năm 2025, Đà Nẵng thuộc nhóm ba địa phương dẫn đầu về chuyển đổi số của cả nước, kinh tế số chiếm tối thiểu 20% GRDP của TP.

Để đạt được các mục tiêu trên, một trong những nhiệm vụ trọng tâm tại Nghị quyết 05 và Đề án Chuyển đổi số là hỗ trợ, thúc đẩy chuyển đổi số trong các DN trên địa bàn TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm