Đà Lạt quá tải, ùn tắc tại điểm du lịch và trung tâm thành phố

Theo Sở văn hóa thể thao du lịch tỉnh Lâm Đồng, lượng khách du lịch đến tham quan nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh từ ngày 28-12-2018 đến 1-1-2019 ước đạt 132.000 lượt, tăng 10% so với tết dương lịch cùng kỳ năm 2018. Trong đó khách quốc tế đạt 8.000 lượt, tăng 14,2% so với cùng kỳ.

Thời gian cao điểm khách du lịch tập trung vào ba ngày 29-12-2018 đến 31-12-2018. Các khách sạn từ 1-5 sao phục vụ với công suất từ 90-95%. Các cơ sở lưu trú khác công suất đạt khoảng 80%.

Bên cạnh đó, ngoài lượng khách du lịch đến Đà Lạt theo chương trình tour do các công ty du lịch tổ chức thì số lượng khách đi du lịch tự do tăng cao.

Do lượng khách du lịch tập trung vào cùng một thời điểm nên xảy ra tình trạng tắc nghẽn giao thông cục bộ, đặc biệt là khu vực các khu, điểm du lịch và trung tâm thành phố Đà Lạt.   

Tour trải nghiệm làm nông dân khi du lịch đến Đà Lạt.

Những ngày trước và tết Tây, Thanh tra Sở đã phối hợp với các ngành chức năng thường xuyên kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định trong kinh doanh của các đơn vị kinh doanh du lịch. Công tác an ninh an toàn cho du khách… đã được đảm bảo.

Qua thanh kiểm tra cho thấy các đơn vị này đều nghiêm thúc thực hiện niêm yết giá... Chưa xảy ra trường hợp khiếu nại từ khách du lịch. Không ghi nhận sự cố nghiêm trọng nào xảy ra cho du khách trong dịp tết Tây.

Liên quan đến giá cả, các dịch vụ du lịch trong tết Tây cho thấy tăng 30-50% so với ngày thường, chủ yếu là các dịch vụ ăn uống và lưu trú. Các khách sạn 1-2 sao tăng giá khoảng 50%. Các loại hình lưu trú khác như nhà nghỉ du lịch, biệt thự du lịch… giá tăng khoảng 60%. Các khách sạn cao cấp từ 3-5 sao tăng từ 20-30%.

Theo Sở văn hóa thể thao du lịch Lâm Đồng, việc tăng giá đã được các khách sạn đăng kí với cơ quan thuế, niêm yết công khai và thông báo cho các  công ty du lịch ngay từ đầu năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm