Đà Lạt nhập cây thông thật có mùi thơm chơi mùa Noel

Ông Đinh Minh Thanh Tùng, Giám đốc Công ty TNHH Giống cây trồng Thanh Tùng ở Lâm Đồng, cho biết đến nay công ty đã đưa ra thị trường khoảng 50 cây thông thật. Hiện nay, nhu cầu đối với cây thông thật đang cao nên cơ sở của anh đang chuẩn bị nhập thêm.

"Đây là năm đầu tiên công ty nhập thông thật về bán nên chủ yếu là bán ở Đà Lạt. Đối với thị trường TP.HCM, khách hàng có nhu cầu công ty sẽ chuyển về. Giá thông thật 3 triệu đồng/chậu với chiều cao 1,3-1,5 m" - ông Tùng cho biết.

Theo ông Tùng, thông thật này được nhập từ Đan Mạch về, có mùi thơm dễ chịu, tán rộng, xòe đẹp. Sau mùa Noel, người dùng có thể thay chậu, chăm sóc thông có thể phát triển tiếp.

Cũng theo ông Tùng, hiện nay thị trường cũng có cây thông thật Trung Quốc giá thấp hơn sản phẩm nhập của Đan Mạch 500.000-700.000 đồng/cây 1,5-5 m. Thông Trung Quốc thường là bứng nguyên gốc, không để trong chậu. Tán lá không đẹp bằng từ các nước. 

Thông thật tại Đan Mạch được cho ngủ đông rồi nhập về Việt Nam.

Cây thông Trung Quốc được bán thấp hơn thông thật Đan Mạch 500.000-70.000 đồng/cây.

Trong khi đó, năm nay các sản phẩm trang trí Noel cũng rất đa dạng và thông giả vẫn được ưa chuộng.

Thông giả được tái sử dụng nên vẫn được nhiều người ưa chuộng.

Khảo sát tại Hanah Shop cho thấy năm nay đồ trang trí Noel có nhiều loại, màu sắc chủ đạo vẫn là đỏ và xanh. Những sản phẩm mới như trái châu vẻ hoa văn, trái châu khắc có giá 25.000-125.000 đồng cho hộp 6-12 quả. Khung chữ Merry Christmas làm bằng gỗ 69.000-195.000 đồng. Vòng nguyệt quế cũng được thiết kế đa dạng với giá từ 49.000 đồng đến hơn 500.000 đồng tùy kích cỡ.

Đại diện Hanah Shop cho biết năm nay thị trường trang trí cho Giáng sinh khá xôm, nhiều gia đình, nhà hàng, quán ăn, cà phê đều trang trí từ sớm.

Ba mẫu thông mới là thông ba loại lá gắn trái đỏ, thông cước nở hoa gắn trái đỏ, thông phủ tuyết trắng gắn trái đỏ rất được ưa chuộng. Năm nay giá cây thông tăng 7%-10%, sức tiêu thụ của cây thông tăng 20%-30%.

Theo vị đại diện Hanah Shop, dù hiện nay vẫn có người tiêu dùng thích trang trí thông thật. Tuy nhiên, do tuổi thọ của cây thông thật ngắn, nhiều khách vẫn muốn tái sử dụng.

Mặt khác, phần lớn cây thông giả truyền thống được biến hóa nhìn rất thật, lại hợp túi tiền nên vẫn không bị cạnh tranh nhiều. Chẳng hạn cây thông giả 1,5 m giá 485.000-900.000 đồng/cây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm