Đã có hơn 190 chợ truyền thống ở TP.HCM tạm dừng hoạt động

Theo Sở Công Thương TP.HCM, tính đến ngày 17-7, trên địa bàn thành phố có 46/237 chợ đang hoạt động; 191/237 chợ tạm ngưng hoạt động trong đó ba chợ đầu mối và 188 chợ truyền thống.

Đối với các chợ vừa khôi phục hoạt động trở lại sau khi đóng cửa để thực hiện các công tác phòng chống dịch như khử khuẩn, xét nghiệm, truy vết…gồm có chợ Bình Thới, chợ Nguyễn Tri Phương, chợ Phú Thọ.

Cũng theo Sở Công Thương, để gia tăng các điểm cung ứng hàng hóa trên địa bàn thành phố, chợ Phú Thọ mở lại ngày 16-7 với sáu tiểu thương kinh doanh, chủ yếu là mặt hàng lương thực, thực phẩm tươi sống.

Đồng thời, sau khi có kết quả xét nghiệm của tiểu thương và phương án tổ chức hoạt động chợ được duyệt thì vào tuần sau dự kiến sẽ có 12 chợ ở các quận Bình Tân, quận 5, 6, 8, quận 10, huyện Bình Chánh, Hóc Môn, huyện Nhà Bè dự kiến mở các điểm bán mặt hàng tươi sống, rau, củ, quả. 

Chợ Hạnh Thông Tây quận Gò Vấp tổ chức mô hình giãn cách phục vụ người dân mua sắm . ẢNH: TÚ UYÊN

Về mô hình bán hàng trực tuyến, hiện nay có chợ Phú Lâm, Minh Phụng, Bình Tây, Tân Hoà Đông, Nguyễn Văn Trỗi, Bàn Cờ, Bùi Phát, chợ Phạm Văn Cội, chợ Tân Phong, chợ Phước Thạnh...

Ban quản lý các chợ đã kết nối, triển khai đến các tiểu thương thực hiện duy trì việc cung ứng hàng hóa cho người dân bằng hình thức bán hàng qua điện thoại. Tiểu thương đăng ký với ban quản lý thông tin tham gia bán hàng để ban quản lý thiết lập poster quảng bá ngay tại cổng chính chợ, treo thông tin xung quanh chợ, nơi người dân dễ nhận thấy nhất.

Bên cạnh đó, ban quản lý chợ triển khai việc thông tin các nội dung liên quan đến tình hình chợ cho tiểu thương nắm, đồng thời phát huy hiệu quả trang Zalo và fanpage của chợ để người dân biết về việc bán hàng qua điện thoại nhằm phục vụ nhu cầu sinh hoạt thiết yếu.

Hiện nay nhiều tiểu thương đã đăng ký tham gia bán hàng trên Zalo, Facebook và fanpage của chợ thể hiện đầy đủ số điện thoại, địa chỉ liên lạc khi người dân có nhu cầu.

Ngoài ra, Sở Công Thương phối hợp Sở thông tin và Truyền thông triển khai mô hình ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức hoạt động các chợ truyền thống.

Theo đó, triển khai thí điểm mô hình app đặt lịch chợ dành cho người dân thí điểm tại chợ Tân Chánh Hiệp, quận 12…Sau khi thí điểm sẽ đánh giá hiệu quả, hiệu chỉnh và triển khai nhân rộng đến các chợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm