Đã biết lý do Cường Đô la 'rời vòng tay mẹ'

Mới đây, báo cáo tài chính quý Ii-2019 của Công ty Quốc Cường Gia Lai đã thể hiện khoản mục đầu tư góp vốn vào công ty khác là 134 tỉ đồng tính đến tháng 6-2019.

Công ty đó là do ông Nguyễn Quốc Cường (Cường đô la) thành lập riêng mang tên là Chánh Nghĩa Quốc Cường. Công ty này cũng vừa ra mắt thành công dự án đầu tiên tại Bình Dương.

Vào cuối năm 2018, ông Nguyễn Quốc Cường rời vị trí Phó Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai, nơi bà bà Nguyễn Thị Như Loan, làm Chủ tịch HĐQT đồng thời là mẹ của Cường Đô la, nhưng không công bố rõ lý do.

Sau khi rời xa “bóng mẹ”, Cường Đô La đã cùng vợ mình mở nhà hàng và đã thành lập công ty riêng mang tên Chánh Nghĩa Quốc Cường, cũng hoạt động trong lĩnh vực bất động sản.

Tuy nhiên với các hoạt động góp vốn của Quốc Cường Gia Lai cho thấy Cường đô la chưa thoát khỏi sức ảnh hưởng của mẹ. Bởi bà Loan cũng chính là người đại diện pháp luật tại Công ty Chánh Nghĩa Quốc Cường.

Theo một chuyên gia, việc Cường Đô la tách ra làm riêng có thể là một cách để hỗ trợ Công ty Quốc Cường Gia lai có thể vay vốn ngân hàng làm dự án đầu tư. Lý do là Quốc Cường Gia Lai với gánh nặng tài chính lớn hoặc hết room vay nên khó có khả năng ngân hàng cho vay thêm để làm dự án. Chánh Nghĩa Quốc Cường là cách để dòng tiền ngân hàng vào dự án một cách thuận lợi nhất.

Báo cáo tài chính quý Ii của Quốc Cường Gia Lai cho thấy công ty này đang có khoản lợi nhuận tốt trong quý này. Cụ thể, lãi ròng quý II đạt gần 31,2 tỉ đồng tăng gấp 7 lần so với cùng kỳ là 4,65 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm