Cuộc sống luôn vận động nên phải kiến nghị không ngừng!

Ngày 5-4, Ban Tổ chức Diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam 2019 tổ chức họp báo để thông tin sơ bộ về diễn đàn.

Pháp Luật TP.HCM đặt câu hỏi rằng: từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đã có rất nhiều diễn đàn kinh tế được tổ chức và cũng đưa nhiều kiến nghị, giải pháp. Liệu diễn đàn kinh tế tư nhân 2019 lần này có phải là lần cuối cùng cộng đồng kinh doanh kiến nghị về những giải pháp đã được nói đến nhiều năm nay không?

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó trưởng ban Kinh tế Trung ương trả lời: “Cuộc sống luôn vận động, thị trường liên tục phát triển, vấn đề mới luôn nảy sinh. Trách nhiệm của Nhà nước là tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển”.

Phó trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Hữu Nghĩa cho rằng: cuộc sống luôn vận động nên các kiến nghị cần phải tiếp tục.

Ông Nghĩa cho rằng, trong đối thoại công-tư, thì vấn đề cần thiết nhất là cả hai phía đều phải tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhau để hoàn thành nhiệm vụ. Cơ quan quản lý Nhà nước mong muốn hoàn thành nhiệm vụ quản lý của mình, doanh nghiệp muốn có điều kiện thuận lợi nhất để phát triển thì những kiến nghị sẽ còn tiếp tục.

Tuy vậy, ông Nghĩa cũng nhấn mạnh: “Nếu kiến nghị lặp đi lặp lại nhiều lần là câu chuyện chúng ta phải suy nghĩ. Tôi cho rằng, tại diễn đàn lần này, những kiến nghị nêu ra sẽ được xem xét, giải quyết hợp lý nhất, đáp ứng kỳ vọng của khu vực kinh tế tư nhân”.

Trong vai trò là Trưởng Ban tổ chức Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2019, ông Nghĩa nói 2 năm không không phải khoảng thời gian dài, song những thay đổi kể từ sau Nghị quyết số 10-NQ/TW về “Phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa” rất rõ nét.

“Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2019 được tổ chức với mục tiêu lắng nghe nhiều hơn từ khu vực kinh tế tư nhân, và mong muốn của họ đối với Chính phủ, Nhà nước”, ông Nghĩa nói. Bởi theo ông, có rất nhiều chính sách được đề ra nhưng những chính sách đó đã đi vào cuộc sống hay chưa là điều cần lắng nghe từ thực tiễn.

Trong số hơn 2.500 doanh nghiệp tham dự Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2019, ngoài các tập đoàn lớn, còn có các doanh nghiệp siêu nhỏ. Ban Tổ chức kỳ vọng sẽ có sự kết nối giữa doanh nghiệp trong nước với nhau, giữa doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước ngoài. Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2019 có sự phối hợp về chuyên môn của Ban Kinh tế Trung ương, Văn phòng Chính phủ, các Bộ, ngành trung ương và các cơ quan liên quan.

Diễn đàn bao gồm Phiên toàn thể và 6 Hội thảo chuyên đề, 1 Toạ đàm, 1 triển lãm về thành tựu phát triển của các doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu. Phiên toàn thể của Diễn đàn diễn ra vào chiều 2-5 do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình chủ trì.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm