Cục Thuế TP.HCM thua kiện Maseco

Vào năm 2013, Cục Thuế ra quyết định truy thu thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp và phạt đối với Maseco năm 2007, 2008 khoảng 10 tỉ đồng. Cục Thuế cho rằng từ năm 2007 trở đi Maseco phải nộp thuế thu nhập doanh nghiệp với thuế suất 28%. Trong khi đó, Maseco cho rằng mình được hưởng thuế suất ưu đãi 20% cho đến hết năm 2011 nên đã kê khai nộp thuế theo thuế suất 20%. Maseco khởi kiện và thắng phiên sơ thẩm, tòa tuyên hủy phần nội dung liên quan đến thuế thu nhập doanh nghiệp.

Cục Thuế có đơn kháng cáo toàn bộ bản án của tòa sơ thẩm. Tuy nhiên, tại phiên phúc thẩm chiều qua (16-6), đại diện Cục Thuế đề nghị sửa nội dung quyết định truy thu, không áp dụng thuế suất 28% mà áp dụng thuế suất 25%, giảm khoảng 3 tỉ đồng tiền thuế và tiền phạt so với quyết định bị kiện. Maseco cho rằng việc tính thuế 25% cũng không có cơ sở mà công ty này phải được hưởng thuế suất ưu đãi là 20%. Do hai bên không “thương lượng” được, tòa xử theo quy định.

Theo tòa, việc Cục Thuế cho rằng thuế suất phải áp dụng là 25% (chứ không phải 28% như quyết định đã ban hành) cũng đủ thấy quyết định truy thu thuế này sai, cần bị hủy.

Tòa phúc thẩm đã tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Q.NHƯ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.