Cục Hải quan TP.HCM giảm 30% thủ tục hành chính

“Cục Hải quan TP đã giảm tới 30% bộ thủ tục hành chính không cần thiết, đồng thời cho dán công khai các biểu mẫu, thủ tục. Hiện nay, chúng tôi đang triển khai giai đoạn hai về thí điểm hải quan điện tử. Cục đã trang bị một máy soi hàng hóa tại cảng Cát Lái để giải phóng hàng nhanh và cho áp dụng chữ ký số để giảm thời gian làm thủ tục”.

Đó là phát biểu của ông Nguyễn Trọng Hùng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM tại buổi đối thoại Các vấn đề liên quan đến thủ tục hải quan do Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM tổ chức sáng 26-9.

Giải đáp thắc mắc về thủ tục nhập ôtô cũ, Phó phòng Nghiệp vụ Cục Hải quan TP Nguyễn Anh Tuấn cho biết: Muốn được nhập về Việt Nam, ôtô cũ phải được sử dụng chưa quá năm năm, đã chạy trên 10.000 km và có hợp đồng thương mại. Những người có nhu cầu liên hệ Phòng Nghiệp vụ tại số 21 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé (quận 1) để được giải đáp.

Vấn đề được nhiều người quan tâm là lượng hàng hóa và số tiền tối đa được đem theo khi xuất cảnh. Theo ông Hùng, người dân được mang tối đa 30 kg hàng hóa khi ra nước ngoài, còn nhiều hơn thì phải tính phí. Mỗi người được đem theo không quá 7.000 USD mà không cần khai báo. Nếu đem vượt mức trên thì phải có giấy phép của ngân hàng.

T.MẠNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm