Cuba-Pháp mở rộng hợp tác lĩnh vực thương mại

Theo phóng viên TTXVN tại Cuba, phát biểu với báo giới sau các buổi làm việc với phía Cuba, Bộ trưởng Lellouche cho biết hai bên đều bày tỏ mong muốn thúc đẩy mối quan hệ hợp tác thương mại tương xứng với tiềm năng của mỗi bên, đồng thời khẳng định Cuba là một trong những nước có vai trò rất quan trọng trong khu vực với một nền tảng xã hội vững chắc.

Ông Lellouche hy vọng với những cam kết được đưa ra sau chuyến thăm này, kim ngạch trao đổi thương mại giữa Pháp và Cuba sẽ tiếp tục tăng mạnh và có thể lên tới 250 triệu euro trong năm 2012 so với mức 150 triệu euro dự kiến đạt được trong năm nay. Hiện có hơn 20 doanh nghiệp Pháp đang đầu tư vào các lĩnh vực mũi nhọn của nền kinh tế Cuba như du lịch, năng lượng và vận tải.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của một quan chức cấp cao chính phủ Pháp tới Cuba trong gần một thập kỷ qua sau những thăng trầm trong mối quan hệ song phương trong những năm vừa qua.

Cuối năm 2010, hai nước đã ký thỏa thuận tái lập mối hợp tác song phương, được đánh giá là sự khởi đầu mới trong quan hệ giữa hai nước.

(TTXVN/Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm