Công ty Cổ phần Tài chính Sông Đà sáp nhập vào MB

Ngày 18-3-2016, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Công ty Tài chính Cổ phần Sông Đà (SDFC) đã chính thức ký kết bàn giao sáp nhập SDFC vào MB. 

Như vậy cũng từ ngày này, MB sẽ chính thức tiếp nhận chuyển giao và kế thừa nguyên trạng mọi tài sản, quyền và lợi ích hợp pháp, các khoản nợ, nghĩa vụ và trách nhiệm pháp lý của SDFC theo tình trạng thực tế tại ngày sáp nhập.

MB sẽ tiếp nhận và thực thi quyền sở hữu đối với thương hiệu, hình ảnh, mã chứng khoán và các tài sản trí tuệ khác của SDFC; kế thừa tất cả quyền và nghĩa vụ của SDFC theo các hợp đồng, giao dịch hợp pháp còn hiệu lực được ký giữa SDFC và bên thứ ba trước ngày ký kết và sẽ bị ràng buộc bởi các hợp đồng đó.

Ông Lưu Trung Thái - Phó Chủ tịch HĐQT MB cho biết: “Việc MB tham gia tái cơ cấu SDFC thể hiện trách nhiệm và quyết tâm của MB trong việc thực hiện chủ trương lớn của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước về tái cơ cấu các tổ chức tín dụng, góp phần ổn định và phát triển nền kinh tế đất nước. Cùng với việc sáp nhập SDFC, MB đã được NHNN cấp phép thành lập công ty con hoạt động trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng (MFinance) với mức vốn điều lệ là 500 tỉ đồng.

Việc thành lập mới Công ty Tài chính tiêu dùng phù hợp với chiến lược phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ của MB, hướng tới mục tiêu xây dựng mô hình tập đoàn tài chính đa năng, cung cấp các giải pháp tài chính trọn gói cho khách hàng, góp phần tăng trưởng doanh thu, thu nhập, từ đó tối đa hóa lợi ích cho các cổ đông, đối tác, khách hàng trong tương lai” - ông Thái nói.

Sau lễ ký kết bàn giao, MB xúc tiến triển khai công tác chuẩn bị để đưa Công ty Tài chính TNHH MTV MB đi vào hoạt động trong quý III-2016. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm