Công ty Bông Bạch Tuyết bị thanh tra vì thiếu minh bạch

Trước đó, Công ty Dệt may Gia Định (cổ đông nhà nước chiếm 30% vốn điều lệ của Công ty cổ phần Bông Bạch Tuyết) có báo cáo gửi UBND TP phản ánh những sai phạm của Bông Bạch Tuyết. Theo đó, Dệt may Gia Định cho rằng Bông Bạch Tuyết lập và công bố thông tin sai lệch, không minh bạch trong báo cáo tài chính, vi phạm về quản trị công ty; hội đồng quản trị, ban tổng giám đốc, ban kiểm soát và kế toán trưởng công ty này có sai phạm trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán, để giám đốc hành chính-nhân sự chiếm dụng tiền công ty mua đất...

Ủy ban Chứng khoán nhà nước cũng có văn bản cho rằng việc duy trì điều kiện niêm yết cổ phiếu tại Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM của Bông Bạch Tuyết không đạt, hoạt động kinh doanh của công ty luôn trong tình trạng thua lỗ (trừ năm 2005); đã niêm yết trên sàn chứng khoán nhưng công ty công bố thông tin không nghiêm túc, vi phạm quy chế công bố thông tin... Ủy ban Chứng khoán nhà nước kết luận hội đồng quản trị, ban kiểm soát, ban điều hành công ty đã thiếu trách nhiệm, không trung thực trong việc lập và công bố các báo cáo tài chính,.

Ngoài ra, công ty còn thu 7,2 tỷ đồng tiền mua cổ phiếu của một số cá nhân nhưng không báo cáo Ủy ban Chứng khoán, vi phạm quy chế phát hành. Khi số cổ phiếu này không phát hành được, số tiền trên được chuyển thành khoản nợ phải trả của công ty.

T.BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm